Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review The Wind Rises

Đây là một trong những tác phẩm hiện thực lãng mạn xuất sắc nhất của hãng phim Ghibli, được sản xuất năm 2013 kể về hành trình chinh phục ước mơ của chàng trai trẻ Horikoshi Jiro trong buổi giao thời của Nhật Bản với những năm tháng chiến tranh khốc liệt.
Xen kẽ với sự lãng mạn trong câu chuyện tình giữa Jiro và Naoko là sự tự tôn, tinh thần dân tộc kiêu hãnh của Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai. Ước mơ, hy vọng hay tài năng của Jiro chỉ là để phục vụ cho chiến tranh, nước Nhật thất bại, những chiếc máy bay của Jiro thiết kế bị phá nát trong nỗi đau và sự tang thương. Chiến tranh đã hủy diệt tất cả. Hãy cùng gamehot24h review về The Wind Rises bạn đọc nhé.

The Wind Rises dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên dựa trên một truyện ngắn của Hori Tatsuo, một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản. Kaze Tachinu là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến II. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Tên tiếng Anh của phim là The Wind Rises.

Nhưng "gió vẫn thổi, ta phải sống" là câu nói ý nghĩa vực dậy sự sống cho Jiro và nước Nhật. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, con người cần phải tiếp tục sống và hy vọng. The Wind Rises như một thông điệp, tuyên ngôn sống của nước Nhật, luôn kiêu hãnh và kiên cường bước tiếp dù có trải qua biết bao đau thương, khó khăn. Một tác phẩm xuất sắc, giàu bản sắc dân tộc và giá trị nhân văn sâu sắc, xứng đáng là phim hoạt hình hay nhất năm của giải Viện Hàn lâm Nhật Bản.

Đoạn cuối The Wind Rises là có dòng chữ dành tặng Horikoshi Jiro -một nhân vật lịch sử, kỹ sư trưởng của nhiều thiết kế máy bay chiến đấu của Nhật Bản trong Thế chiến II, bao gồm cả máy bay chiến đấu Mitsubishi A6M Zero.

Trên đây là bài review về phim The Wind Rises. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-the-wind-rises-780616.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét