Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review Gone girl

'Gone Girl''(2014) - Lòng dạ đàn bà là thứ không thể đùa giỡn.

Gone Girl là một bộ phim tâm lí do David Fincher làm đạo diễn và Gillian Flynn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của cô. Các diễn viên chính tham gia trong phim bao gồm Ben Affleck, Rosamund Pike, Neil Patrick Harris, Tyler Perry, và Carrie Coon. Trước Gone Girl, David Fincher cũng là đạo diễn của bộ phim chuyển thể từ sách là The Girl With the Dragon Tattoo và được giới phê bình đánh giá khá cao. Nhưng với Gone Girl thì Fincher đã trở lại đúng với phong cách của mình, tạo nên một bộ phim tâm lí nhưng lại hồi hộp và đầy kịch tính. Bộ phim được chấm đến 8.1/10 điểm trên Imdb.Hãy cùng gamehot24h review về Gone Girl bạn đọc nhé.

Vào ngày kỉ niệm 5 năm ngày cưới, người vợ trẻ Amy Dunne đột ngột biến mất. Căn nhà của hai vợ chồng bị đột nhập, nhà cửa rối tung, và cảnh sát phát hiện có dấu máu của Amy mất tích. Một cuộc truy tìm trên quy mô lớn được tiến hành; không dấu vết nào được phát hiện. Trong lúc này, mọi nghi vấn dồn về phía chồng Amy, Nick Dunne với nghi vấn sát hại vợ mình. Càng đào sâu vào tìm hiểu, những sự thật kinh hoàng dần được hé lộ, những mối quan hệ đen tối và góc khuất của hôn nhân được lột trần qua sự mất tích của Amy Huyền Diệu.
Amy và Nick lần đầu gặp nhau ở một bữa tiệc tại nhà, mà theo lời Amy anh là ''một anh chàng tuyệt vời, ngọt ngào, quyến rũ và thú vị''. Một sự khởi đầu của tình yêu nhanh chóng nảy nở rồi kết thúc bằng nụ hôn nơi góc tối của cả hai người.
Nhưng như người ta vẫn thường nói, hôn nhân là mồ chôn của hạnh phúc, món quà kỉ niệm 5 năm ngày cưới chính là món quà để đời của Nick. Một trò chơi tìm kiếm bình thường của hai vợ chồng lại là sự trả thù, một vở kịch mà Amy là nhân vật chính, nhân vật chính nhưng không xuất hiện, để cho những vai phụ kia quay cuồng trong vở diễn với những tính toán quá thông minh của cô. Ai nghĩ được rằng Amy huyền diệu thật ra là một người đàn bà đầy toan tính và nham hiểm. Mọi hành động đều được tiến hành chu đáo, mọi thứ như được sắp sếp bởi bàn tay điêu luyện, nhuần nhuyễn và đã được luyện tập trước đó rất nhiều lần.
Amy với ngòi bút xuất sắc đã dẫn dắt khán giả vào câu chuyện bi kịch, khiến cô trở thành một nạn nhân cần được bảo vệ và dắt mũi truyền thông để biến chính người chồng của mình từ một người vô tội trở thành kẻ có tội mà không cần xuất hiện để chỉ điểm. Nick Dunne bị cô xoay như chong chóng, đến cả thanh tra mặc dù biết anh vô tội nhưng đôi lúc cũng phải nghi ngờ chính mình. 
Cái kết phim mang đến cho khán giả sự bứt rứt trong lòng, vì mọi thứ theo cách nào đó vẫn y nguyên đấy dù vị thế giữa các vai diễn giờ đã khác, không chỉ vậy họ còn thuần thục hơn bao giờ hết để tiếp tục vai diễn của mình.

Hình ảnh đẹp và âm thanh tốt

Gone Girl được quay bằng công nghệ 6K. Những hình ảnh đẹp, hoàn hảo mượt mà nhằm thể hiện một thế giới thực tế hoang dại và đầy lọc lừa. Người xem như đắm mình vào câu chuyện đan xen giữa hư và thực kia. Cộng với nhịp phim không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm, rõ ràng, khoan thai để đưa người xem tiến dần đến sự thật, thâm trầm và bí hiểm như chính nội dung phim.
Âm thanh trong phim cũng được xử lý khá lạ, có những đoạn nhanh réo rắt trong không khí u ám, sự đối lập như muốn thể hiện còn những thứ đáng sợ phía sau. Nhạc trong phim này cũng khá hay. Âm thanh và hình ảnh đã góp phần làm cho phim trở nên sống động hơn.

Dàn diễn viên diễn xuất sắc

Ben Affleck đóng vai Nick, ông chồng tội nghiệp phải chống chọi với cáo buộc giết vợ nhưng cũng lại là một người tội lỗi khi hủy hoại cuộc hôn nhân của mình với những mối quan hệ ngoài luồng. Ben đã thực sự diễn tốt vai này, khuôn mặt hơi có chút đơ của anh phù hợp với kiểu nhân vật bình thản, tâm trạng và nhiều cảm xúc, ít thể hiện ra ngoài. Có thể nói với vai này thì Ben Affleck đã truyền tải được đúng cái cách mà người ta nghĩ về một con người như thế
Rosamund Pike, nữ diễn viên xinh đẹp thủ vai người vợ đa nhân cách. Đây là một vai diễn cần nhiều khả năng diễn xuất cũng như những cảm xúc khác nhau, diễn ra liên tục, từ tự tin thỏa mãn đến thất vọng tức giận, rồi gian ngoa xảo trá, rồi giả dối lọc lừa, nói chung đủ cả. Và Rosamund Pike thực sự đã làm quá tốt, người đàn bà hiểm độc chính là đây. Rosamund Pike khiến vai Amy trên màn ảnh vừa quyến rũ, vừa bí ẩn nhưng cũng vừa đáng sợ, khác hẳn với vẻ ngoài hoàn hảo mà cô vẽ nên trong mắt những người xung quanh. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như cô được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của Oscar 2015, một vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của Rosamund Pike.

Trên đây là bài review về phim Gone girl. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-16-780981.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét