Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Mùa hè chiều thẳng đứng

Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng(2000) vẽ lên một cuộc sống thanh bình, những thói quen sinh hoạt giản dị, nền nã cùng cái tình người của một gia đình Hà Nội. Hãy cùng gamehot24h review về Mùa hè chiều thẳng đứng bạn đọc nhé.
Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng là cảm hứng của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng, trong những ngày ông cùng vợ, diễn viên Trần Nữ Yên Khê. Có người nói, Trần Anh Hùng, đối với riêng người Việt, có thể coi như một Thạch Lam của điện ảnh. Những câu chuyện trong phim của ông thường không đầu không cuối, lãng đãng tựa áng thơ bay. Ngay cả tên phim ông biên kịch và đạo diễn, cũng đầy những mơ hồ không thể giải nghĩa. Người xem đôi khi như đang tản bước trong một bảo tàng mỹ thuật; dừng lại, ngắm nghía cho đã mắt những tuyệt phẩm kì công trau truốt, đẹp đến mê hồn. 
Nhân vật chính trong bộ phim là ba chị em sống trong khu phố cổ, nơi vốn được coi là cái nôi văn hóa người Tràng An. Cô Sương (diễn viên Như Quỳnh), chị cả, có một cuộc sống tưởng như hạnh phúc với chồng là nhà thực vật học. Cả hai đều chơi vơi với mối tình không tên của riêng mình. Khanh (NSUT Lê Khanh) có vẻ hạnh phúc nhất, lúc nào cũng quấn quít bên anh chồng nhà văn hào hoa lịch lãm nhưng luôn trăn trở với cảm xúc và ý tưởng cho cuốn tiểu thuyết đầu tay. Còn Liên, cô em gái út ngây thơ trong trắng, mang trong mình mơ ước và khát khao tìm được tình yêu của cuộc đời. Tất cả những câu chuyện về cuộc đời các nhân vật trong phim đều rất đời, bình dị, tình tiết phim không cao trào, không kết thúc.

Một Hà Nội cổ xưa...

Hà Nội hiện lên trong phim mang một nét đẹp nền nã qua hình ảnh ba chị em gái. Kết hợp với khung cảnh sắp xếp khéo léo, nét đẹp Hà Nội dường như thu lại trong vẻ đẹp của ba người con gái ấy.
Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng sẽ thật sự hoàn hảo nếu đạo diễn đầu tư nhiều vào lời thoại. So với Sương và Khanh, giọng Liên không mang được hơi thở và tâm hồn chính cô, đôi chỗ gượng gạo. Người xem đôi khi thấy ngượng người khi nghe những lời thoại của nhân vật.
Bỏ qua những chi tiết nhỏ, trên tất cả, “Mùa hè chiều thẳng đứng” vẫn là bộ phim đáng để xem, cho một buổi trưa ngái ngủ, một tâm hồn yêu nhạc Trịnh, về mùa hè, tiếng chim hót, tiếng mưa trên mái nhà và những tiếng người vọng lại từ một thời xưa cũ.

Trên đây là bài review về phim Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-mua-he-chieu-thang-dung-780151.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét