Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review LA VIE EN ROSE

 

LA VIE EN ROSE - CUỘC ĐỜI CÓ THẬT SỰ MÀU HỒNG? 
Có lẽ bất cứ ai cũng từng nghe hoặc biết tới bản tình ca bất hủ La vie en rose của họa mi nước Pháp Edith Piaf. Một bài hát đã trở thành biểu tượng không chỉ riêng của nước Pháp mà của cả thế giới nói chung về tình yêu đẹp đẽ,nồng nàn nhất. Nhưng liệu có phải ai cũng biết được chủ nhân của ca khúc đầy mộng mơ này lại có 1 cuộc đời trái ngược hẳn với tên của bài hát. Vậy nên mình muốn giới thiệu cho mọi người bộ phim tiểu sử "La vie en rose" kể về cuộc đời của nữ danh ca huyền thoại Edith Piaf được ra mắt vào năm 2007. Hãy cùng gamehot24h review về La vie en rose bạn đọc nhé. 
Hình ảnh cô ca sĩ từng có nghệ danh là La Môme Piaf ("con chim sẻ" hay "cô gái xấu xí") cùng giọng hát khoáng đạt, thánh thiện, hàn lâm mà da diết yêu thương của cô đã từng đem lại xúc cảm cho rất nhiều nhà soạn nhạc, là động lực của các nhạc sỹ trẻ trước khi trở thành nguồn cảm hứng cho một tác phẩm điện ảnh đáng nhớ của Oliver Dahan.
Bộ phim không theo trình tự thời gian dù đầu và kết phim vẫn là quãng thời gian từ khi còn bé cho đến kết là lúc cuối đời của bà. Edith Piaf có một tuổi thơ dữ dội và bất hạnh.
Bà được đẻ rơi trên hè phố Paris. Mẹ bà bỏ đi từ khi còn nhỏ, bỏ mặc bà cho bà ngoại, người mắc bệnh nghiện rượu nặng. Sau đó, bà lại bị quăng qua sống cùng bà nội, vốn là chủ một nhà chứa ở Bernay. Thuở nhỏ, bà ốm đau quặt quẹo và từng bị khiếm thị.Khi đến tuổi thiếu niên, Edith Piaf lang thang kiếm sống trên đường phố cùng cha. Bà sinh con, lần đầu tiên và duy nhất năm 17 tuổi. Đứa trẻ chết hai năm sau đó. Tình yêu lớn nhất của đời bà, võ sĩ quyền anh huyền thoại Marcel Cerdan, cũng chết trong một tai nạn máy bay. Bà trở nên nghiện rượu, nghiện morphine và cuối cùng chết vì bệnh ung thư gan ở tuổi 47.
Nhìn lại cuộc đời Edith Piaf, sự nghiệp có khi lên xuống thăng trầm, tình yêu có người đến và đi, nhưng tài sản vô giá nhất, điều tuyệt diệu nhất từng xảy đến với bà là tiếng hát thì luôn luôn ở lại. Cũng phải nói, trong phần lớn bộ phim, mình không thích tính cách của Edith Piaf, không thích một chút nào. Có lẽ một sự thành công khác của bộ phim là khi nó đã khắc họa Edith Piaf trần trụi mộc mạc, không cố làm bà ấy đẹp lên, tốt lên, đáng yêu lên. Bộ phim đặt bà ấy lên sân khấu, để mỗi người tự đánh giá.
Được chọn vào vai Edith Piaf, nữ minh tinh của màn ảnh Pháp Marion Cotillard đã làm hơn cả “tốt ” và vượt qua tất cả những gì người ta có thể mong đợi. Marion đã tạo nên một sự hóa thân kỳ diệu, được đạo diễn sân khấu kì cựu Sir Trevor Nunn đánh giá là một trong những màn trình diễn điện ảnh xuất sắc nhất từ trước tới nay”.Với vai diễn này, Marion Cottilard đã vượt qua rất nhiều đối thủ rất nặng ký như Cate Blanchett, Laura Linney... để chạm tới bức tượng vàng Oscar danh giá.
Giành 2 giải Oscar, 1 Quả cầu vàng và 5 giải Cesar, “La vie en Rose” xứng đáng được coi là một trong những phim tiểu sử xuất sắc nhất.

Trên đây là bài review về phim La vie en rose. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-la-vie-en-rose-780922.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét