Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Cô Phù Thủy Nhỏ KiKi

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki (Nhật: Majo no Takkyūbin , dịch thô: Dịch vụ giao hàng của phù thủy) là một phim điện ảnh hoạt hình kỳ ảo của Nhật Bản, do  Studio Ghibli  thực hiện với kịch bản, sản xuất và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao . Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên  của Kadono Eiko. Truyện phim xoay quanh một nữ phù thủy nhỏ tuổi tên là Kiki. Cô bé chuyển đến sống ở một thành phố mới và sử dụng năng lực bay trên không của mình để kiếm sống. Theo Miyazaki, bộ phim đặc biệt miêu tả hố sâu ngăn cách giữa tính tự lập và sự phụ thuộc của các cô bé tuổi mới lớn ở Nhật Bản. Hãy cùng gamehot24h review về Cô Phù Thủy Nhỏ KiKi bạn đọc nhé. 

Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 29 tháng 7 năm 1989 và đã đoạt giải Animage Anime Grand Prix. Đây là phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 1989 của Nhật Bản với hơn 2 triệu khán giả. Phim cũng đánh dấu sự khởi đầu của 15 năm hợp tác phân phối giữa Studio Ghibli và Công ty Walt Disney; Walt Disney Pictures  sau đó lồng tiếng Anh cho phim vào năm 1997 và công chiếu tại Hoa Kỳ trong Liên hoan phim quốc tế Seattle vào ngày 23 tháng 5 năm 1998. Tác phẩm được phát hành băng đĩa tại gia tại Mỹ và Trung Quốc vào ngày 1 tháng 9 năm 1998.

Cô Phù Thủy Nhỏ KiKi là bộ phim anime nổi tiếng của Nhật kể về Kiki – một cô bé phù thuỷ thực tập – đủ tuổi để rời gia đình và đến một nơi khác, nơi cô phải sống một mình trong vòng một năm để cô có thể trở thành một phù thuỷ thực thụ.

Kiki khởi hành vào buổi tối cùng với sự cổ vũ của mọi người, sử dụng chiếc chổi của mẹ cô, và mang theo chú mèo Jiji cùng một số thứ cần thiết. Trái với sự dự báo thời tiết của đài radio, tối hôm đó trời mưa khá to, Kiki và Jiji phải trú trong một chiếc xe lửa.

Sáng hôm sau, Kiki và Jiji tỉnh dậy, phát hiện mình đang nằm trong chỗ để cỏ dành cho bò ăn. Họ rời toa tàu và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm nơi ở.

Trên đây là bài review về phim Cô Phù Thủy Nhỏ KiKi. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-co-phu-thuy-nho-kiki-780635.html

1 nhận xét:

  1. Ơ phim hoạt hình này hay lắm đó, ai chưa xem thì phim này luôn nhé, cảnh đẹp, đồ hoạ khỏi chê luôn. Đúng chất anime nhật bản, huyền thoại của thế giới

    Trả lờiXóa