Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Mắt biếc

Sau hai cú ngã đau đó là Lôi Báo và Người Bất Tử. Victor Vũ trở lại với Mắt Biếc - một bộ phim được chuyển thể từ chuyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đây được cho là một bước đi mạo hiểm với vị đạo diễn này vì thể loại tình cảm không phải sở trưởng của anh. Hãy cùng gamehot24h review về Mắt biếc bạn đọc nhé.

Ngay từ khi công bố dự án, Mắt Biếc thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả, lên mạng xã hội đâu đâu Mắt Biếc cũng là điểm nhấn. Đến ngày phim ra mắt, gạt vỏ tất cả sự hoài nghi Mắt Biếc đã phá vỡ hết kỷ lục này kia tại rạp chiếu, chẳng bao lâu doanh thu của Phim đạt 170 tỷ, đứng thứ 3 trong danh sách những phim việt có doanh thu cao nhất.

Mắt Biếc là câu chuyện tình yêu buồn nhưng đẹp của Ngạn - một chàng trai thư sinh, nghèo, si tình yêu say đắm cô bạn cùng lớp tên Hà Lan - cô gái có đôi mắt đẹp hút hồn, anh gọi cô với cái tên Mắt Biếc. Nhưng thật trớ trêu, Hà Lan không những đáp trả tình cảm cho Ngạn, cô bỏ cái làng Đo Đo, bỏ Ngạn đi theo thằng Dũng ăn chơi lõi đời ở nơi phồn hoa phố thị để rồi buồn đau cả một đời. Vì yêu mặc kệ đúng sai, Ngạn cứ ôm ấp cái mối tình vốn dĩ đã vỡ từ lâu, anh cứ bị mắc kẹt ở cái làng Đo Đo với cô bạn Mắt Biếc ngày nào, còn Hà Lan, cô nhất quyết không cùng Ngạn đi chung con đường...

Từ Mắt Biếc trong những trang sách của Nguyễn Nhật Ánh đến những thước phim. Chắn chắn một điều xem một tác phẩm điện ảnh thì cảm xúc nó sẽ bị hụt khi bạn đọc một tác phẩm nguyên tác bởi điện ảnh và văn chương là hai bộ môn hoàn tác khác nhau. Để đưa một trang sách lên màn ảnh thật sự không hề dễ, nhưng với những gì mà Victor Vũ đã kì công làm tôi phải dành lời khen cho vị đạo diễn này.
Ngạn và Hà Lan do Trần Nghĩa và Trúc Anh đóng như bước ra từ trong truyện. Hình ảnh và âm nhạc dường như là một thế mạnh của Victor, ở Mắt Biếc lần này cũng không phải ngoại lệ. Tái hiện những bối cảnh giống hệt như những gì tôi tưởng tượng trong truyện. Âm nhạc là một điểm cộng lớn trong phim, từ những bản giao hưởng đến từ Christopher Wong đến những sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh tất cả như một công cụ giúp đẩy cảm xúc người xem.


Phân cảnh cuối Mắt biếc khi mà Hà Lan đuổi theo chiếc tàu, bản The Train và ca khúc Có Chàng Trai Viết Lên Cây cất lên như xé tan cõi lòng khán giả, đã có khán giả rất nhiều không cầm nổi nước mắt ở cảnh này
Trên đây là bài review về phim Mắt biếc. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-mat-biec-2-780198.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét