Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi

Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi là một phim ngắn không thoại của đạo diễn trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt. Bộ phim được sản xuất vào năm 2014 nhưng các cảnh quay , màu sắc , nhạc phim ( Mơ – Doãn Hoài Nam ) và ý nghĩa của bộ phim thật sự vô cùng mới lạ và đẹp đẽ . Và đây cũng là bộ phim trong tranh giải của YxineFF 2014 (Yxine Film Fest) và đạt được giải thưởng Giải Trái tim hồng khu vực. Hãy cùng gamehot24h review về Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi bạn đọc nhé.

Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi xoay quanh cặp vợ chồng trẻ Lam - Thu , Lam bị liệt hầu như toàn thân. Ngày ngày Thu – vợ anh – chăm sóc anh và pha nước cam cho anh uống. Cô có thói quen giữ lại những hạt cam vớt sót trong một chiếc lọ thủy tinh bên cửa sổ. Những khung hình đẹp đến lý tưởng của phim như nhấn thêm vào nỗi đau của hai vợ chồng bởi nó gợi nhắc quá khứ đẹp đẽ không xa mãi mãi chỉ còn là ký ức. Nỗi buồn khơi nguồn cho những giấc mơ cũng là ước nguyện ngọt ngào rồi nhanh chóng vỡ vụn trong niềm tuyệt vọng . Cuộc sống của Thu và Lam cứ lặng lẽ trôi qua bên những hạt cam, những vị khách bất chợt, một con mèo vàng lúc ẩn, lúc hiện, cùng một vườn cây xanh mát đang độ ra hoa.
Nhạc Phim của Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi, bài Mơ có bản gốc của nhóm Tank27 và  Dư Âm ( Kiếp Hoa 1953 ) – tác giả Nguyễn Văn Tý , xuất hiện ở cảnh cuối phim cực kì hợp tình hợp lý và nhẹ nhàng dưới sự trình bày của NSND. Lê Dung. Hạt cam chính là hình ảnh người vợ luôn lấy hạt cam sau khi vắt nước cam cho chồng vì anh không thể nhè hạt được và cho vào một lọ thủy tinh. Một hành động tưởng chừng đơn giản nhưng mấy khi chúng ta làm được , một sự quan tâm dù chỉ là nhỏ nhặt nhất nhưng luôn mang những ý nghĩa to lớn. Và việc chị cất giữ những hạt cam đó cũng chính là sự hy vọng, như khi còn bé chúng ta hay xếp những ngôi sao giấy hay hạc giấy rồi cho vào lọ thủy tinh như đầy 1 lọ hay 1000 con hạc sẽ thực hiện được điều ước. Và cho dù điều ước ấy là viễn vông nhưng chúng ta đều có thể nhìn lại và biết được rằng chúng ta đã cố gắng đến thế nào.
Con mèo, chúng ta không hề thấy nó xuyên suốt cả bộ phim và chỉ nghe được tiếng nó. Chúng thu hút ánh nhìn, sự quan tâm của cô vợ khiến cô có thể quên đi những phiền muộn đang có. Dù trong hoàn cảnh nào thì những thế giới quanh ta luôn có những hy vọng, luôn có những người luôn bên ta dù ta không "thấy" nhưng nếu thực tâm để ý, ta sẽ luôn cảm nhận, "nghe" được.

Những ngọn nến , trong màn đêm là hình ảnh Thu thắp lên những ngọn nến quanh giường của Lam và những tiếng ve kêu , trong lúc đang quạt cho chồng thì phát hiện trên tay anh có vết muỗi chích thì cô dung ngón tay để chấm nước bọt và thoa lên vết thương . Hành động đó của Thu cho thấy được một sự quan tâm đặc biệt trong vô thức dù cô biết chồng cô thậm chí còn không thể cảm nhận được cơn ngứa. Tiếp đến , cô mang những viên bi mà được đám con nít tặng khi cô cho bọn chúng kẹo , thả vào long bàn tay chồng mình và lăn chúng dường như để mang niềm vui đến cho chồng mình , dù anh không cảm thấy hoặc nghe được.

[caption id="attachment_780147" align="alignnone" width="605"] SONY DSC[/caption]

Tuy đẹp nhưng buồn, Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi kết thúc với cảnh người chồng nằm trên giường và cố nhè một hạt cam ra khỏi miệng. Có thể anh đang dần hồi phục. Có thể người vợ đã bắt đầu mệt mỏi thực sự. Có thể là cả hai. Một cái kết mở khiến bộ phim trọn vẹn. Đây không hẳn là một câu chuyện, mà chỉ là một phần của câu chuyện. Có lẽ câu chuyện đó bắt đầu và kết thúc ra sao không quan trọng, mà quan trọng hơn là cách chúng ta kể câu chuyện hoặc là cách chúng ta lắng nghe nó.

Trên đây là bài review về phim Hạt Cam Và Con Mèo Vàng Không Tuổi. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-hat-cam-va-con-meo-vang-khong-tuoi-780146.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét