Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Haikyuu (2014)

 

HAIKYUU ( 2014 ) : " Em sẽ tiếp tục ân hận hàng trăm, hàng nghìn lần đến khi chiến thắng, bởi vì trên đời này điều khiến em hối tiếc nhất chính là không thể chơi bóng chuyền "
Hãy cùng gamehot24h review về Haikyuu (2014) bạn đọc nhé
 Haikyuu bắt đầu khi Hinata Shoyo, sau khi xem một trận đấu bóng chuyền trên TV và chứng kiến cầu thủ đứng trên sân có vóc người nhỏ con như mình, đồng thời cũng được gọi với biệt danh " người khổng lồ tí hon ". Kể từ đó, Hinata - dù thiếu kinh nghiệm và chiều cao có hạn nhưng luôn luôn mang trong mình mơ ước được chạm vào quả bóng và chiến đấu hết sức mình. Sau khi thua một trận bóng ở cuối cấp hai và vào cấp ba, cậu tham gia vào câu lạc bộ bóng chuyền trường Karasuno. Ở đây, cậu vô tình gặp lại đối thủ khi xưa - Kageyama Tobio. Cũng bắt đầu một hành trình dài của Hinata để nhằm mục tiêu khôi phục lại danh tiếng của câu lạc bộ bóng chuyền trường Karasuno và vươn tới giải quốc gia.
Haikyuu không có những yếu tố hành động hay chăm chú vào kĩ xảo như những thể loại Anime như hiện nay, nhưng phim vẫn dẫn top một trong những Anime nổi tiếng nhất hiện nay. Vậy thì vì sao? Phim chỉ đơn giản kể về quá trình trưởng thành, những vấp ngã, những cố gắng của Hinata, Kageyama, của Karasuno đối với bóng chuyền. Dù vậy, Haikyuu vẫn gây nên một hiện tượng lớn.
Mở đầu của phim có lẽ là quá " cũ " với Mô-típ nhân vật chính thất bại nhưng không bỏ cuộc , cố gắng và trở nên mạnh dần hơn. Nhưng thật sự  Haikyuu đặc biệt hơn thế.
Cái thứ nhất, ở Haikyuu không chỉ khai thác về điểm mạnh rồi Push quá đáng nhân vật chính. Dù nội dung không có gì mới mẻ và ra mắt vào năm 2014, là một năm với rất nhiều Anime có nội dung tương tự về thể thao nhưng Haikyuu lại nằm trong top những Anime được theo dõi nhiều nhất. Đó là vì tác giả đã khai thác xuất sắc đam mê của từng nhân vật. Thua rồi lại tiếp tục chơi, tiếp tục chơi, chơi cho đến khi nào không thể chơi nữa, có lẽ vì thế nên Haikyuu dễ dàng thắp thêm " lửa " vào những người xem nào đang cảm thấy chán nản, họ lại cảm thấy mình như đang đắm chìm vào nhân vật, cũng có lúc gần bỏ cuộc, nhưng vẫn tiếp tục bước tiếp về phía trước. Quả thật, Haikyuu làm rất tốt về mặt ý nghĩa.
Cái thứ hai, về nhân vật, cái này phải nói thật, Haikyuu là một trong những anime làm rất tốt về xây dựng hình ảnh - tính cách nhân vật.
Hành trình trưởng thành của từng nhân vật được khắc họa rất tốt, khiến cho người xem một lần nữa như trải nghiệm chuyến du lịch đến thanh xuân đầy sắc màu của mình.
Nếu mệt mỏi, hãy thử vứt bỏ mọi thứ để xem Haikyuu một lần để cảm nhận được nhiệt huyết chạy trong cơ thể của bạn, và để có thể ước mơ, một lần nữa.

Trên đây là bài review về phim Haikyuu. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-haikyuu-2014-780675.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét