Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Sao tháng 8

Cách Mạng Tháng 8 vĩ đại của dân tộc ta bùng nổ. Và đây là một bộ phim giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc, sự kiện lịch sử để nước ta độc lập đến ngày hôm nay.  Hãy cùng gamehot24h review về Sao tháng 8 bạn đọc nhé.
Sao tháng 8 chia làm 2 tập, lấy bối cảnh miền Bắc Việt Nam vào năm 1945, và như ta đã biết thì năm đó chính là nạn đói kinh khủng nhất trong lịch sử Việt Nam đang hoành thành và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Vào thời điểm đó thì bối cảnh chính trị ở Việt Nam rất phức tạp, sau khi phát xít Đức bị đánh bại trong Thế Chiến II, phát xít Nhật lúc này trở mặt với Pháp và bắt đầu xảy ra xung đột vũ trang, gây ra nạn đói khắp miền Bắc. Trong khi các giới quý tộc, địa chủ chỉ biết ăn chơi, cướp đoạt ruộng đất của nông dân, khiến cho làng quê Việt Nam trở nên hoang vắng. Lợi dụng tình hình phức tạp, chị Nhu (Thanh Tú đảm nhận) cùng với Kiên ( Dũng Nhi) và Mến (Thanh Hiền) hoạt động cách mạng trong khi cơ sở hoạt động còn quá yếu nhằm lật đổ âm mưu của nữ gián điệp Kiều Trinh (Đức Hoàn) cùng một số thế lực phản động bên ngoài nước.
Sao tháng 8 đã gây được tiếng vang lớn và dành được giải Bông Sen Vàng. Riêng cá nhân mình khi xem phim thì rất ám ảnh trước điệu cười rất độc của mụ bán gạo (Nghệ sĩ Ngọc Dậu thể hiện), hình ảnh những người nông dân phải nhịn đói rồi chết dần chết mòn hoặc phải ăn cháo cám để sống qua ngày, hoặc là câu nói của một cô bé khiến mình lạnh sống lưng :"Các bác ơi ! Cứu bà cháu với !", bộ phim còn có phân đoạn nhân dân đánh chiếm phủ khâm sai Bắc Kỳ, được truyền thông nước ta sử dụng để minh họa cho sự kiện Cách Mạng Tháng 8 khiến nhiều người lầm tưởng là tư liệu, trên thực tế là không có việc này, chỉ là cướp chính quyền ở phủ khâm sai thôi...

Trên đây là bài review về phim Sao tháng 8. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-sao-thang-8-780174.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét