Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review One Flew Over the Cuckoo’s Nest

One Flew Over the Cuckoo's Nest - Bạn có bị điên không ?

 One Flew Over the Cuckoo's Nest là bộ phim khiến người xem sau khi thưởng thức bộ phim cũng trở nên bối rối, phải tự ôm lấy bản thân và hỏi"Mình có bị điên không?" hay "Anh ta có thật sự điên không?"! Cái thế giới mà nhân vật chính, Radall McMurphy, do Jack Nicolson thủ vai, một nhân vật thông minh và bá đạo, gan lì và dũng cảm, ham chơi, ham gái, ham muốn sống mãnh liệt cũng như sự nhiệt thành luôn muốn bạn mình được tận hưởng những điều tốt đẹp và kết cục bị đưa vào nhà thương điên. Hãy cùng gamehot24h review về Tiệm cà phê hoàng tử bạn đọc nhé. 

Nhà thương điên dành cho những người không bị điên

Khi nam chính bắt đầu thích nghi với trạm giam mới, một sự thật dần được hé lộ ra, rằng hầu như tất cả những người bạn điên cùng trại với mình, trừ những trường hợp thật sự mất đi kết nối với thực tại, là những người tình nguyện vào nhà thương điên, họ nghĩ mình bị điên. Có thể họ có những chứng rối loạn lo âu, tâm thần khác nhau dẫn đến những hành vi cực đoan, nhưng họ cũng là những nạn nhân của nỗi lo âu, áp lực của xã hội, bị dày vò gập bẻ đến mức không có lối thoát, làm cho họ cảm thấy mình không phù hợp hay đúng hơn là tin rằng mình không còn xứng đáng với thế giới bên ngoài nữa. Họ từ bỏ. Họ lựa chọn chấp nhận việc bị đối xử và xem như những đối tượng mất nhận thức xã hội, cho phép bị tước đi quyền cơ bản của một con người và bị đối đãi tồi tệ, và tệ hơn thế là họ đang dần thành nạn nhân của sự tàn nhẫn, vô tâm, vô cảm và tiềm ẩn trong đó là một dạng "tâm thần" với hội chứng ám ảnh quyền lực của chính người cầm đầu nhà thương điên, Y tá Ratched.
McMurphy đã rất bàng hoàng và phẫn nộ với những quyết định của họ, phẫn nộ trước sự bạo hành của y tá Ratched , thế là anh bắt đầu cuộc hành trình "lôi kéo" họ. Giúp những con người đáng thương đó nhìn thấy lại cái thế giới đẹp đẽ tuyệt vời họ đang sống mà họ nghĩ họ không xứng đáng được có, bằng cách quậy banh cái nhà thương điên. Anh "vượt ngục" đưa họ đi câu cá, dạy họ cách chơi, cách để lên tiếng, và đòi cái quyền được vui chơi, giải trí cơ bản mà một con người xứng đáng được có. Để rồi ... 

Đột phá của điện ảnh thế giới

One Flew Over the Cuckoo's Nest là một cột mốc của thế giới điện ảnh. Bộ phim đã đạt được giải Oscar cho Best Picture của năm 1975, cũng như đạt được giải Best actor, Actress, Director, and Screenplay,Adapted or Original, tất cả giải thưởng quan trọng của Giải thưởng viện hàn lâm. Đây là bộ phim thứ hai, và một trong 3 bộ phim duy nhất đạt được tất cả giải quan trong của Oscar kế bên It Happened One Night (1934) and The Silence of the Lambs (1991).

One Flew Over the Cuckoo's Nest thành công một phần là do diễn suất đỉnh cao của gã điên Jack Nicolson, mà còn do dàn cast không cần diễn, với đa số là bệnh nhân thật của bệnh viện tâm thần, cũng chính là nơi mà bộ phim đã được quay. Bệnh viện tâm thần cũng là nơi mà tác giả của cuốn sách lấy cảm hứng từ thời mình bị đem ra làm thí nghiệm điều khiển tâm trí của CIA bằng LSD, rồi cũng đi ăn cắp LSD trong bệnh viện tâm thần nơi ông từng làm nhân viên part time, và thấy được những hậu quả của phương pháp cực kì phổ biến thời đó để chữa bệnh tâm lý, là cắt thùy não trước...

Trên đây là bài review về phim One Flew Over the Cuckoo's Nest . Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-12-780815.html

1 nhận xét:

  1. Đoạn trailer phim nay hay bác nhỉ, xem cảm giác ông nam chính đỉnh vãi, xem phim này xong lại xem tiếp người phán xử, cảm ơn bác đã chia sẻ phim hay cho anh em cùng xem.

    Trả lờiXóa