Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Review Mother

Hai người mẹ - chung một cái tên - kịch bản đối nghịch - kết thúc ám ảnh. Hai tác phẩm, một của Hàn Quốc, một của Nhật Bản, ra đời cách nhau 10 năm, nhưng đều gây ám ảnh, nhức nhối, đau đớn, xót xa, kết phim gây sang chấn tâm lý đối với tất cả khán giả, kể cả những người cứng rắn nhất.Những thứ tưởng chừng như tươi sáng hơn hóa ra lại ám ảnh hơn cả những thứ u ám gấp nhiều lần. Hãy cùng gamehot24h review về Mother (2019) bạn đọc nhé.

Nếu như Mother (2009) của điện ảnh Hàn Quốc, là một bộ phim tâm lý xen lẫn trinh thám hình sự đỉnh cao của đạo diễn 4 tượng vàng Oscar lừng danh Bong Joon-ho, nói về một người mẹ yêu thương đứa con thiểu năng của mình đến phát cuồng, hóa điên, sẵn sàng làm tất cả, gây ra một tội ác để che dấu một tội ác khác cho đứa con của mình. Hình ảnh bà mẹ tự mình làm mất ký ức, nhảy múa trong vô thức dưới ánh chiều vàng vọt khiến người xem không khỏi đau đớn xót xa.

Sang đến Mother (2019) của điện ảnh Nhật Bản, kịch bản phim còn gây sốc nặng gấp 3 lần, bạn có nằm mơ gặp ác mộng, cũng không bao giờ có thể nghĩ ra được một kịch bản như vậy.
Nữ chính Masami Nagasawa với một vai diễn nặng đô, khác rất nhiều so với các vai diễn trước đó của cô, đây là một vai diễn đầy gai góc nội tâm trống rỗng hoang hoải, điệu bộ lúc thì lả lơi với người tình, khi thì yếu đuối mong manh, khi phớt đời chìm trong khói thuốc u mê, lúc lại làm tình hừng hực, khi thì tỏ ra sợ hãi muốn bám víu lấy người tình, sợ cô đơn, sợ bị bỏ rơi, lúc lại thờ ơ máu lạnh đối với cả đứa con dứt ruột đẻ ra.
Không ai biết tại sao lại như thế, một bà mẹ tại sao lại nhẫn tâm với đứa con của mình như vậy, chỉ vì người tình là một thằng hèn nhát, đốn mạt, trốn nợ chui lủi. Bà mẹ đó có yêu con, dựa vào con hay chỉ lợi dụng đứa con trai của mình. Khi thì bà mẹ ôm đứa con trai vào lòng, lúc thì lại gằn giọng gắt lên tiếng rít chói tai: Shuheiiiiii. Tiếng thét ai oán, nửa như yêu thương, nửa muốn đe dọa, nửa muốn chứng tỏ quyền sở hữu những thứ thuộc về mình, không cho ai cướp mất, khi những người làm công tác xã hội muốn giúp đỡ cậu bé.
Bà mẹ đó được trao rất nhiều cơ hội để thay đối cuộc đời, nhưng không, bà mẹ đó không làm gì cả, dắt díu những đứa con nay đây mai đó lang thang vô định, không biết đi đâu về đâu, để rồi dẫn đến thảm kịch nơi cuối con đường. Và cho dù sau tất cả những gì đã xảy ra. Cậu bé đó vẫn nói lời yêu thương mẹ của mình. Không hề oán than.
Không phải bàn cãi về diễn xuất chuyên nghiệp của vai nữ chính. Nhưng phải đặc biệt dành lời khen tặng cho diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên nhí, dù chỉ 5 tuổi, 8 tuổi hay 14 tuổi đều diễn xuất tự nhiên, bé gái 5 tuổi vô tư bông đùa, bé trai 8 tuổi hay 14 tuổi diễn xuất toát nên thần thái, dáng vẻ lỳ lợm, cam chịu đến tột cùng, yêu thương đến tột cùng, đau đớn đến tột cùng, trống rỗng đến tột cùng, xót xa đến tột cùng.

Trên đây là bài review về phim Mother . Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-mother-779964.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét