Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Maléna (2000)

Maléna (2000) - Người tình vĩnh cửu

Nhắc đến điện ảnh Ý chắc hẳn không ai là không biết đến đạo diễn Giuseppe Tornatore với những bộ phim nổi tiếng như Cinema Paradiso, Maléna, The Legend of 1900… Hầu như trong tất cả các bộ phim của mình, Giuseppe Tornatore đều cộng tác với nhà soạn nhạc Italy nổi tiếng Ennio Morricone. Bộ phim Maléna là một điển hình. Với những góc máy đẹp, diễn xuất của nàng thơ Monica Bellucci và âm nhạc tuyệt vời, bộ phim đã tái hiện lại hình ảnh một thành phố của nước Ý trong Thế chiến thứ 2 và số phận của người phụ nữ. Bộ phim đem đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh thỏa mãn cả về hình ảnh và âm thanh. Hãy cùng gamehot24h review về Maléna bạn đọc nhé.

Phim lấy bối cảnh tại thành phố Castelcuto thuộc đảo Sicily nước Ý vào năm 1940, khi nước Ý đang trong Thế chiến thứ 2. Ở nơi đó có nàng Maléna - giấc mơ của mọi đàn ông. Maléna có thân hình bốc lửa, mái tóc đen dài, gương mặt đẹp, thoáng buồn, mỗi bước đi của nàng trên phố đều thu hút ánh nhìn của mọi người đàn ông, từ trẻ đến già, vẻ đẹp khiến cho mọi người phụ nữ đều ghen tị. Phim được kể theo cái nhìn của cậu bé Renato - một cậu bé 14 tuổi đem lòng yêu Maléna, đó không chỉ là tình yêu mà còn là ham muốn về thể xác của một cậu trai đang lớn. Ngày ngày, Renato dõi theo nàng và biết mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống của nàng. Chồng của nàng phải tham chiến tận Bắc Phi sau khi cưới vợ hơn 1 tháng, nàng sống cùng người cha (là một giáo viên của một trường trung học). Hình ảnh Maléna rải bước trên phố với ánh mắt nhìn xuống dưới, đượm buồn. Mỗi bước chân của nàng thu hút mọi ánh nhìn của nam giới và những lời bàn tán xì xào bịa đặt của những người đàn bà khác, họ nói nàng là điếm, là hồ ly tinh chỉ đơn giản vì họ ghen tị với nhan sắc của nàng. Thêm những sự việc diễn ra, khiến nàng phải ra tòa án vì bị cáo buộc là “cướp chồng”. Nàng tìm đến vị luật sư, nhưng khi mọi chuyện xong xuôi, nàng đã bị chính hắn ta cưỡng hiếp. Lời bàn tán bịa đặt ngày càng nhiều hơn, họ nói cả với cha của nàng. Tin báo nói rằng chồng nàng đã hi sinh, cha nàng mất vì bom đạn, nàng cô độc không còn ai và mặc cho số phận.

Maléna trở thành con người của những lời đồn kia. Maléna xuất hiện với mái tóc ngắn đỏ rực, đôi môi đỏ và cảnh hút thuốc với rất nhiều bật lửa xung quanh chờ sẵn để châm cho nàng. Hình ảnh này là bước ngoặt thay đổi cả về ngoại hình và trong suy nghĩ của nàng. Về sau, người ta thấy nàng đi với những người lính của Đức Quốc Xã, làm việc trong nhà thổ (làm gái).... Sau khi chiến tranh kết thúc, Đức rút khỏi thành phố, Maléna bị những người đàn bà lôi ra giữa đường đánh đập dã man, cắt tóc của nàng, sau sự việc này Maléna rời bỏ thành phố này để đến một nơi khác sinh sống. Renato dõi theo và biết mọi sự thật về nàng. Một năm sau, khi chồng của Maléna quay lại, khi tất cả mọi người đều nói những điều tồi tệ về Maléna thì Renato đã gửi một bức thư cho chàng biết mọi sự thật. Chàng nhanh chóng đi tìm người vợ của mình. Một năm sau, họ trở lại tay trong tay. Mình thấy đây là một cái kết khá ổn, phù hợp với nhịp của phim.

Maléna có mạch phim ra khá chậm, nhẹ nhàng, rất ít lời thoại, chủ yếu là nhạc nền và hình ảnh, có một số đoạn mình cảm thấy giống nhạc kịch (đoạn cha của Renato đánh các con,...). Nhiều góc máy rộng, quay chậm, làm người xem hình dung một cách rõ ràng về khung cảnh. Khung cảnh trong phim thực sự rất đẹp, rất “thơ” tạo nên cảm giác rất hoài niệm. Âm nhạc cùng góp phần cho cái cảm giác hoài niệm kia, đoạn nhạc đầu phim mở ra một không gian rộng và thoáng vô cùng và nhẹ nhàng loáng thoáng và cả kỷ niệm ùa về mơ hồ. Trên đây là bài review về phim Maléna. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-malena-2000-780810.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét