Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review Phantom Thread

Phantom Thread (2017) (On Netflix)
Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
Thể loại: tâm lý, tình cảm
Diễn viên: Daniel Day-Lewis, Vicky Kripes, Lesley Manville.
Điểm nổi bật bên lề (theo ý kiến cá nhân): màu phim, nhạc phim, trang phục.
Phantom Thread lấy bối cảnh những năm 1950s ở London, với Reynold Woodcock (Daniel Day-Lewis) là một nhà thiết kế haute couture có tiếng tăm và cuộc tình của ông với người hầu bàn Alma (Vicky Krieps) - sau trở thành nàng thơ của ông, và cách mà cuộc sống của Reynold dần bị xáo trộn kể từ ngày Alma xuất hiện. Hãy cùng gamehot24h review về Phantom Thread bạn đọc nhé. 
Điều ấn tượng và nổi bật nhất ở Phantom Thread có lẽ đó là cách xây dựng mối quan hệ giữa ba nhân vật Reynold, Alma và chị gái ông là Cyril (Lesley Manville). Reynold Woodcock là một nhân vật có tính kỉ luật cao và cần phải nắm quyền kiểm soát trong mọi khía cạnh của cuộc đời mình, từ con người, các mối quan hệ cho tới những quy tắc nhỏ nhặt nhất trong các món ăn và bữa ăn hằng ngày. Ông cũng là người khép kín, và dường như chỉ tin tưởng nhất chị gái mình và chỉ chia sẻ thứ ông yêu nhất chính là công việc với người chị này. Bởi vậy nên có thể nói Cyril chính là bức tường lớn nhất mà Alma cần phải vượt qua để thực sự bước chân vào cuộc đời Reynold. Chi tiết này trong phim có thể hiện rất rõ, ngay từ phân cảnh buổi hẹn đầu tiên của Reynold và Alma đang diễn ra rất thân mật thì Cyril bước vào và hoàn toàn không có chủ ý rời đi, cũng như cách Reynold coi sự có mặt của Cyril là điều hoàn toàn bình thường mặc cho Alma thể hiện rõ sự khó xử. Hay như cảnh bữa ăn sáng khi Alma vui thú lắng nghe Reynold và Cyril bàn luận vô cùng sôi nổi và vui vẻ về công việc của ông phía trong bếp, nhưng khi hai người họ bước ra cùng ngồi xuống dùng bữa với Alma thì cuộc trò chuyện lại hoàn toàn đổi hướng, trở thành một cuộc nói chuyện phiếm. Thế rồi trong suốt quá trình bộ phim, ta sẽ được thấy cách Alma chậm rãi nhưng chắc chắn thay thế vị trí của Cyril như thế nào.
Nói về Alma thì đây là một nhân vật khá phức tạp. Bộ phim không cho chúng ta biết nhiều về cô, về việc cô đến từ đâu hay cả họ tên của cô là gì. Ở những khung cảnh đầu tiên cô xuất hiện, ta thấy Alma khoác lên mình ấn tượng của một cô gái dịu dàng, giản đơn, không được tiếp xúc nhiều với cuộc sống thượng lưu và cũng không quen thuộc với sự xa hoa của váy vóc lụa là. Nhưng rồi dần dần bộ phim sẽ hé mở, Alma là một người không thích tuân theo các tiêu chuẩn, cô tỏ ra khó chịu trước những quy định kì quặc của Reynold, và tất nhiên cô cũng không thích việc mình bị gạt sang một bên và có nguy cơ chỉ là cơn cảm hứng bồng bột thoáng qua của nhà thiết kế tài năng này. Có lẽ Alma cũng cần có sự kiểm soát đối với cuộc sống của mình nhiều như Reynold, hoặc thậm chí là hơn. Nhưng có một điểm chắc chắn rằng Alma yêu Reynold rất mãnh liệt. Cô dường như là một người tình hoàn hảo cho Reynold bởi cô luôn hậu thuẫn ông hết mình, cô hiểu rằng có lẽ thứ duy nhất mà ông có thể yêu nhiều hơn cả cô chính là công việc, và cô yêu điều đó ở ông, nhưng đồng thời Alma cũng coi đó là một mối nguy dẫn đến việc cô sẽ bị đẩy ra khỏi cuộc đời ông một ngày không xa.
Đây là một bộ phim tâm lý rất thú vị với các tình tiết hấp dẫn hơn nữa ở nửa sau (có phần hơi dark). Mạch phim nhẹ nhàng nên có thể sẽ hơi khó để tập trung với các bạn thích những bộ phim kịch tính, nhưng nếu bạn là người yêu thích những thước phim đẹp và những bản piano êm ả dịu dàng cũng những bộ váy áo lộng lẫy thì mình tin bạn sẽ thích bộ phim này.

Trên đây là bài review về phim Phantom Thread. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-phantom-thread-780904.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét