Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Em là bà nội của anh

Mở đầu cho trào lưu remake từ điện ảnh Hàn. Em Là Bà Nội Của Anh là bộ phim thành công nhất, không chỉ về mặt thương mại. Phim cho thấy sự vượt trội trong việc mang hơi thở, tâm hồn Việt, đen xen khéo léo những cảnh hài hước và cảm động, cùng với đó là lồng ghép những bài hát Việt hợp lý so với những bộ phim remake khác. Phan Gia Nhật Linh một đạo diễn được đào tạo bản bản từ Mỹ trở về, với bộ phim đầu tay này tôi dám chắc anh sẽ còn đi xa hơn nữa. Hãy cùng gamehot24h review về Em Là Bà Nội Của Anh bạn đọc nhé.

Em Là Bà Nội Của Anh mở đầu với gia đình. Bà Đại là một người phụ nữ lớn tuổi hy sinh tuổi trẻ cho gia đình, bà tự hào về cậu con trai của mình, yêu chiều cháu đích tôn, nhưng đồng thời bà cũng là một người ghê gớm với bạn bè, một bà mẹ chồng khắt khe, thích áp đặt suy nghĩ lên người con dâu.
Sau sự việc cô con dâu của bà phải nhập viện. Bà mặc cảm vì bị con cháu xa lánh, bà tủi thân đi vào một tiệm ảnh với ý định chụp một tấm ảnh thờ, sau cú bấm máy của người nhiếp ảnh, bà bước ra đường và biến thành cô gái tuổi đôi mươi. Những tình huống dở khóc dở cười được diễn ra bắt đàu từ đây....

Với chất liệu tốt từ bản gốc cộng thêm sự sáng tạo khéo léo đến từ Phan Gia Nhật Linh cùng với đó là màn hóa thân tuyệt vời của Miu Lê. Phim còn gây ấn tượng mạnh với tôi về mảng âm nhạc. Thoát được vai trò minh họa hời hợt thường thấy ở phim Việt, âm nhạc trong Em Là Bà Nội Của Anh được lựa chọn tinh tế. Việc kết hợp những bản nhạc nổi tiếng xưa của Trịnh Công Sơn với những sáng tác mới của Nguyễn Hải Phong, Tăng Nhật Tuệ có tác dụng gắn kết mạnh câu chuyện, mạch cảm xúc của phim.

Vì mua lại bản quyền kịch bản, nên việc phiên bản Việt giống Hàn đến từng chi tiết là điều không tránh khỏi. Nhưng cái tài của người biên kịch với đạo diễn là đã biến từ một bộ phim với những “tính Hàn” đặc trưng trở nên “thuần Việt”. Không hề gượng gạo, không hề chắp vá một chút nào cả. Thậm chí cả những chi tiết thêm vào cũng rất thú vị nữa.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của bất cứ Em Là Bà Nội Của Anh nào, chính là âm thanh. Dù là tiếng thực hay lồng nhạc đều đòi hỏi người làm phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ. Dù cố gắng bới móc âm thanh, nhưng hiện tại mình chưa tìm ra được cái lỗi quái nào cả. Trong khi đó, thì nhạc phim đã ám ảnh mình từ bao giờ. Các bài hát trong phim quả thực rất đắt, rất hợp. Mình sẽ không so sánh với bản Hàn vì mình nghe nhạc thì cứ nghe chứ có hiểu lời quái đâu.

Trên đây là bài review về phim Em Là Bà Nội Của Anh. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-em-la-ba-noi-cua-anh-780777.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét