Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Mộ đom đóm

Mộ Đom Đóm là một tác phẩm kinh điển miêu tả rất chân thật về cuộc sống của người Nhật trong giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới thứ hai. Ám ảnh và day dứt là những gì mà Mộ Đom Đóm đã đem đến cho khán giả, bất kỳ ai khi xem anime của hãng phim Studio Ghibli này đều sẽ rơi lệ và tiếc thương cho cô bé Setsuko và người anh trai Seita. Hãy cùng gamehot24h review về Mộ Đom Đóm bạn đọc nhé.

Mộ Đom Đóm được sản xuất vào năm 1988 với những nét vẽ tay mộc mạc, giàu màu sắc và cảm xúc kể về cuộc sống của hai anh em Setsuko và Seita trong những ngày tháng chiến tranh. Cuộc chiến tranh phi nghĩa đã cướp mất gia đình yêu thương để hai đứa trẻ bơ vơ, lạc lõng trong sự khốn cùng của đói khát và bệnh tật. Ánh sáng của đom đóm không thể thắp lên được những khát vọng tầm thường của thực tế khắc nghiệt.

Setsuko ra đi trong đau đớn, hình ảnh của cô bé như những đốm sáng bé nhỏ của đom đóm vụt sáng rồi biến mất trong đêm tối sâu thẳm. Kết thúc của câu chuyện này quá đỗi bi thương khiến người xem cảm thấy nghẹn ngào, khắc khoải vì nó quá tàn nhẫn, quá đau đớn nhưng đó là chiến tranh, là sự thật trần trụi đã bóp chết những yêu thương, hy vọng của thế gian.

Hộp kẹo hoa quả, những bữa ăn đạm bạc, những kỷ niệm bình yên bên cha mẹ, tiếng cười nói vui vẻ của Setsuko, nghĩa vụ, lòng tự trọng của người anh Seita và những chú đom đóm bé nhỏ, tất cả đã bị chôn vùi trong bom đạn, trong máu và nước mắt, trong tro cốt của những cái chết vô tội. Tất cả dường như bị xóa bỏ bởi chiến tranh. Một khi tội ác đó còn tồn tại thì con người vẫn cứ mãi đau khổ, than khóc và dần chấm dứt sự sống của chính mình.

Sau hơn 30 năm, sự thật đau lòng về bức tranh "Mộ Đom Đóm" được tiết lộ
Một tài khoản người dùng twitter đã đăng tải một phát hiện mới về tấm ảnh poster của phim. Trong tấm ảnh này, hai anh em nhân vật chính Seita và Setsuko đang mỉm cười đưa tay đón nhận những đốm sáng giữa trời đêm, được cho là đàn đom đóm xuất hiện ven sông. Cảnh tượng vui vẻ hiếm thấy trong một tác phẩm đậm bi kịch như Mộ Đom Đóm.

Tuy nhiên, fan cứng của phim phát hiện ra khi tăng độ sáng của tấm poster, hình ảnh chiếc máy bay thả bom của người Mỹ sẽ hiện ra trên nền trời, ngay trên đầu hai anh em. Hóa ra, cảnh tượng đẹp đẽ về những đốm sáng, không phải là đom đóm, mà chính là cơn mưa đạn đang xả từ trên cao. Sự tương phản giữa hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên và cái chết gần kề quá đau lòng dù bạn đã xem qua phim bao nhiêu lần đi nữa.

Trên đây là bài review về phim Mộ Đom Đóm. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-mo-dom-dom-780611.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét