Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Dòng sông phẳng lặng

Dòng sông phẳng lặng có độ dài: 13 tập (60p/tập), là một bộ phim cũ về khó khăn gian khổ và cả bao nhiêu máu, mồ hôi nước mắt của cha anh để đổi lấy nền hòa bình độc lập ngày nay của nước ta. Hãy cùng gamehot24h review về Dòng sông phẳng lặng bạn đọc nhé.

Dòng Sông Phẳng Lặng là một bộ phim được chiếu dịp 30/4 năm 2005, nói về cuộc tiến công Mậu Thân năm 1968, quá trình và những con người làm nên chiến thắng ấy. Dù được quay cách đây 15 năm, kỹ xảo còn thô sơ nhưng với mình từng thước phim đều mang đậm màu sắc chiến tranh, chân thực. Các diễn viên trong phim dù là nhân vật chính hay phụ đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Phim đã truyền tải được tinh thần yêu nước, sự gan dạ, thông minh, quyết tâm của các chiến sĩ, thêm vào đó ta cảm nhận được lòng yêu đời của các anh lính cụ Hồ như Mùi, Trung,... Giữa thời chiến loạn lạc, tình yêu vẫn chớm nở và rực sáng, đó là mối tình của Cúc - Trung, Mùi - Diệu Linh, Phi Hùng - Hồng. Đáng tiếc nhất là sự ra đi của Mùi, đây là nhân vật mình thích nhất trong phim. Anh ra đi nhưng đã để lại nụ cười, thắp sáng lên sự mạnh mẽ trong trái tim của Diệu Linh để cô dành hết sức cống hiến cho tổ quốc.
Một trong những điều làm nên thành công cho bộ phim đó chính là bối cảnh về một thành phố Huế xinh đẹp. Tiếng Huế vang lên nghe ấm áp lắm. Các cảnh bom đạn được xử lý tốt so với cách làm phim ngày xưa. Điều đặc biệt là, những thước phim thật quay trong thời chiến cũng xen kẽ xuất hiện trong các phân cảnh phim.
Một trong những điều ghi dấu nhất trong Dòng sông phẳng lặng đó là nhạc phim. Bài hát cùng tên Dòng sông phẳng lặng do Mỹ Linh trình bày thực sự thấm vào trong tim mình. Sự oai hùng, đau thương mà cũng đầy hy vọng, chỉ nghe nhạc phim thôi mình cũng đã mường tượng trong đầu về hình ảnh Diệu Linh vẫy tay chào Mùi trong làn khói

Trên đây là bài review về phim Dòng sông phẳng lặng. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-dong-song-phang-lang-780188.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét