Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Review MOB PSYCHO 100

Được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả ONE, người đã tạo ra phần truyện gốc của One Punch Man. "Sinh sau đẻ muộn", nhưng Mob Psycho 100 không được nổi tiếng được như người anh em của mình. Một phần nguyên nhân là do tạo hình của phim được giữ nguyên từ nét vẽ thô sơ của ONE, và phần cốt truyện nghe hơi đại trà. Bù lại nó nhận được nhiều hơn những đánh giá tích cực trong phát triển nội dung và sự xuất sắc trong chất lượng chuyển thể. Hãy cùng gamehot24h review về Mob Psycho 100 bạn đọc nhé. 
Mob Psycho 100 kể về cuộc sống của Kageyama Shigeo (thường gọi là Mob), một cậu nhóc có siêu năng lực cùng hành trình tiêu diệt tà ma và các thế lực hắc ám của cậu. Sơ sơ là vậy nhưng thực chất đây là câu chuyện về những bất ổn tâm lý, nhận thức mà hầu như chúng ta ai cũng gặp phải trong quá trình trưởng thành. Bên cạnh đó, những góc khuất của xã hội hiện đại như bạo lực học đường, mê tín dị đoan, anh hùng bàn phím,... được lột tả. Đồng thời những giá trị cốt lõi như tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu cuộc sống,... được nâng niu.
Có một điều thú vị là năng lực của Mob phụ thuộc vào cảm xúc của cậu, và nó được tính trên thang 100, như vậy qua những con số, chúng ta biết được cảm nhận của Mob. Nhưng cảm xúc thì làm gì có giới hạn. Vì vậy mỗi khi cảm xúc của cậu bé thực sự bùng nổ, không con số nào có thể đo đếm được nữa và khi đó năng lực của Mob cũng lớn tới mức không tưởng.

Hình ảnh và âm thanh

Là một bộ phim nặng về tâm lý nhưng Mob lại có những pha hành động không thể tuyệt vời hơn. Có lẽ chính tạo hình thô sơ từ nét vẽ của ONE đã giúp các nhà làm phim dễ dàng hơn trong việc tạo ra các bối cảnh, phối hợp các chuyển động với hiệu ứng hình ảnh một cách mượt mà. Trong những cảnh chiến đấu, các "động tác máy" như lia, zoom, di chuyển kèm theo đó là những góc quay đầy sáng tạo được kết hợp nhuần nhuyễn, tạo nên cảm giác về không gian, uy lực của những đòn đánh, đồng thời giúp người xem theo sát tâm điểm của trận chiến. Mỗi trận chiến trong phim đều mang lại sự phấn khích cực độ.
Âm thanh của phim cũng là một điểm sáng khác. 2 bài OP của 2 season đều gây ấn tượng mạnh với một chút rock kết hợp với nhạc điện tử, với phần lyric khá đơn giản mà bạn có thể thuộc nhanh chóng . Âm thanh trong các trận chiến với sự bùng nổ của các hiệu ứng cháy nố, va đập hòa quyện trên nền nhạc hùng tráng. Phần lồng tiếng với sự thành công của seiyuu Setsuo Itou khi đã thể hiện được từng cung bậc cảm xúc của Mob qua tone giọng.

Nhân vật

Nhân vật chính Mob được sinh ra với siêu năng lực mạnh mẽ. Tuy nhiên điều đó không làm cho cậu hạnh phúc. Khi còn nhỏ trong một lần bùng phát siêu năng lực, cậu đã khiến em trai mình bị thương. Kể từ đó cậu coi siêu năng lực của mình như một thứ tội lỗi phải che giấu. Nó cũng khiến cho cậu sống thu mình lại. Nhưng sâu bên trong, cậu vẫn luôn khao khát được sống bình thường, được hòa nhập với mọi người.
Trái với siêu năng lực mạnh mẽ, Mob có một thân thể yếu ớt và tính cách rụt rè. Cộng thêm lối sống khép kín, cậu như một hình ảnh tương phản với em trai mình. Ritsu, em trai của Mob là một cậu bé khỏe khoắn, năng động, hòa đồng, "con ngoan trò giỏi", hình mẫu "con nhà người ta" trong mắt mọi người. Tuy nhiên bên trong cậu lại tràn đầy sự tự ti và đố kị. Trái ngược với anh trai, cậu luôn cho rằng thứ năng lực kia là một phép màu. Cậu run sợ trước nó nhưng đồng thời ghen tức khi mình không có được nó. Cậu luôn nỗ lực trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình để che đi cảm giác thua kém đối với anh trai. Nhưng cảm giác ấy cứ lớn dần lên, bao phủ lấy tâm trí ngăn cậu đón nhận những điều tốt đẹp. Cậu quên mất rằng mình là con người tuyệt vời đến thế nào, cậu quên mất rằng cha mẹ và anh trai yêu thương mình như thế nào. Cậu nghĩ rằng với anh trai chỉ là cảm giác sợ hãi, ấm ức, ghen tị. Để rồi khi biến cố xảy đến, cậu mới nhận ra mình vẫn luôn quan tâm, lo lắng cho anh trai từ tận đáy lòng.

Trên đây là bài review về phim Mob Psycho 100. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-mob-psycho-100-779948.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét