Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Margaret (2011)

Kenneth Lonergan là một đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng qua một Manchester by the Sea (2016) đầy ưu tư buồn bã. Trước đó hơn chục năm, ông đã làm ra Margaret - một tác phẩm xuất sắc nhưng ít người biết đến. Vốn được lên lịch phát hành vào năm 2005 nhưng một vài trục trặc về dựng phim đã khiến bộ phim mãi đến 2011 mới được trình làng. Hãy cùng gamehot24h review về Margaret (2011) bạn đọc nhé. 
Nội dung của Margaret (2011) kể về Lisa, nữ sinh 17 tuổi trải qua một cảm giác tội lỗi khi gián tiếp tham gia vào một vụ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng một người phụ nữ. Quá trình chuộc lỗi của cô đi cùng là những nhận thức về cuộc sống xung quanh vốn không hề đẹp đẽ và hoàn toàn không theo mong muốn của mình.
Đây hẳn là một bộ phim Coming-of-Age nặng đô vì chẳng có tiếng cười hay sự thư giãn nào. Lisa cố gắng đòi lại sự công bằng cho người phụ nữ đã mất bằng mọi giá, bất chấp phải trải qua những ánh nhìn phán xét từ những người xung quanh từ gia đình cho đến người lạ. Một nữ sinh 17 tuổi với nhận thức sâu về tội lỗi nhưng với suy nghĩ ngây thơ rằng đây là một thế giới tốt đẹp, Lisa đi từ thất vọng này đến thất vọng khác khi mọi lời nói hay suy nghĩ của cô hầu hết bị phản bác và hiểu sai từ những người lớn cô tiếp xúc. Dưới tư cách là người xem bên ngoài, khán giả hẳn sẽ cảm thông cho Lisa nhưng dần dần nhận ra rằng đây chính là cách mà cuộc sống vẫn luôn vận hành. Bối rối, sai lầm, nỗi đau, hối lỗi và thất vọng ... đó chính là một phần thiết yếu trong cuộc đời. Mọi vấn đề đều có nhiều góc nhìn, cách giải quyết khác nhau ở từng lứa tuổi và, bạn phải học cách chấp nhận nó.
Tuy với tấm lòng cảm thông và nhân ái của mình, Lisa vẫn chỉ là một cô gái 17 tuổi với nhiều hành động bộc phát và những suy nghĩ sớm nắng chiều mưa.
Margaret được làm ra sau khi sự kiện 11 tháng 9 đã khiến người dân nước Mỹ đau đớn, đây là giai đoạn phục hồi trước những nỗi đau mất mát. Xuyên suốt phim là những cuộc tranh luận không hồi hết giữa Lisa và mẹ mình về những vấn đề trong cuộc sống thường ngày, giữa Lisa và bạn học của mình về Iraq và Hoa Kỳ, Phát xít và Do Thái. Nhân vật chính của tác phẩm bối rối trước cuộc sống cũng như người xem cũng rối bời trước những tàn tích và dư âm của những vết thương lòng để lại. Thậm chí tựa phim Margaret chỉ là một nhân vật trong một tập thơ nhỏ được nhắc đến thoáng qua trong một cảnh phim. Anna Paquin có một vai diễn xuất sắc.
Dù tốn hơn 6 năm để hoàn thành bản phim hoàn chỉnh theo ý của Kenneth nhưng bản phim ra rạp cuối cùng cũng vấp nhiều lỗi ở khâu dựng phim. Nhiều phân cảnh bị cắt dựng rất thô và cụt, đây là điểm trừ của phim. Với thời lượng 150 phút (180 phút với bản Extended cut), Margaret nhận nhiều ý kiến trái chiều về độ dài của nó. Nhưng thật sự nếu chấp nhận cùng trải qua từng phút của phim, Margeret xứng đáng là một kiệt tác về nỗi đau và sự chữa lành. 

Trên đây là bài review về phim Margaret (2011). Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-margaret-2011-780870.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét