Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Review Vợ ba

Bỏ qua những việc lùm xùm về nội dung và cảnh quay, phải công nhận rằng Vợ Ba là một tác phẩm không thể bỏ qua khi nói đến phim Việt Nam. Hãy cùng gamehot24h review về Vợ Ba bạn đọc nhé.

Vợ Ba đề cập đến thân phận bạc bẽo của người phụ nữ Việt Nam xưa, đó là câu chuyện kể về Mây – cô bé chỉ mới 13 tuổi nhưng đã trở thành vợ Ba của một trọc phú trong vùng. Chồng cô đã có 2 người vợ và 4 người con. Không quen biết, không có tình yêu, phải chung chồng với những người phụ nữ khác mà vẫn phải chung sống hòa bình với nhau, không có tiếng nói trong gia đình và không được coi trọng.

Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh tập trung khai thác những yếu tố liên quan đến tâm sinh lý và tình dục. Khán giả sẽ thấy được những chuyến biến của Mây từ một cô bé trở thành người phụ nữ, tò mò tìm hiểu những vấn đề liên quan đến đời sống tình dục. Vợ Ba đã mang đến cho khán giả hình ảnh người phụ nữ thời xưa như một con tằm bị vây chặt trong kén và không cách nào có thể thoát ra được. Ở đó họ chỉ biết tìm cách cố gắng thỏa mãn chính bản thân mình, cố gắng tìm kiếm một chút hơi ấm để bám víu vào đó và tiếp tục sống. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì số phận họ vẫn chỉ như bèo nước không nơi bến đậu.

Người Vợ Ba là một bộ phim đáng để xem, đáng để chiêm nghiệm với những ai yêu phim Việt. Phim đoạt nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến giải phim châu á xuất sắc nhất tại LHP Toronto.

Bối cảnh phim diễn ra ở mộ tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ở đó có đồng lúa xanh bát ngát nhưng không còn cái cày con trâu, ở đó có những thanh niên trai tráng ngồi nhậu nhoẹt nghẹo gái, thẩm mỹ viện bắt đầu mọc lên...


Trên vùng đất ấy, Có một bà mẹ đơn thân đạp xe đi bán vé số nuôi con.Có một cô nhà quê học đòi phẫu thuật thẩm mỹ để mơ đổi đời ở Sài Gòn hay Âu Mỹ. Có cặp vợ chồng bán vé số. Có một ông quan chức vì dễ dãi nên phải đi tù, sau 20 năm ngồi bóc lịch ông ra tù, gặp may trúng số đổi đời, xong lại chứng nào tật ấy, và lại mang vạ vào thân.
Tôi thích Trúng Số bởi vì tôi yêu sự mộc mạc, giản dị của nó. Xem xong tôi thấy yêu người nông dân cực kì - bởi vốn dĩ tôi sinh ra từ gia đình làm nông, tôi yêu sự mộc mạc hào phóng và cả cá nông nổi lố lắng dễ bị lừa phỉnh của họ.

Trên đây là bài review về phim Vợ Ba. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-vo-ba-780097.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét