Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Chỉ còn ngày hôm qua (1991)

Only Yesterday (1991) Tiếng Việt: Chỉ Còn Ngày Hôm Qua

Hiragana: おもひでぽろぽろ

Romanji: Omoide Poro Poro

Nhà sản xuất: Studio Ghibli

Đạo diễn: Isao Takahata

Bối cảnh trong phim diễn ra vào năm 1982. Nhân vật nữ chính, Taeko, 27 tuổi, là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Cô là một viên chức bình thường, sống độc thân và không mấy hứng thú với công việc.  Hãy cùng gamehot24h review về Chỉ Còn Ngày Hôm Qua bạn đọc nhé.

Cuộc sống của Taeko trôi qua tẻ nhạt và bình lặng cho đến khi cô xin nghỉ phép một thời gian để về nông thôn giúp anh rể thu hoạch hoa rum (safflower- một loại hoa màu nghệ dùng để nhuộm vải).

Trong suốt chuyến đi, những ký ức tuổi thơ về năm cuối tiểu học tràn ngập trong cô. Những mảnh ký ức cùng những việc xảy ra ở vùng quê này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống tẻ nhạt của Taeko.

bất cứ ai xem xong phim sẽ cảm thấy ít nhiều đồng cảm với Taeko-san. Chúng ta đều có những kỉ niệm ngọt ngào khi còn là học sinh tiểu học. Đều phải trải qua giai đoạn dậy thì, có cảm tình với bạn học chung, lần đầu trải nghiệm thứ mới dù kết quả không đẹp như mình muốn, và có cả những ước mơ mong muốn của riêng bản thân. Nhưng liệu chúng ta có còn giữ được sự vui vẻ hồn nhiên ngày ấy, khi càng lớn con người phải đối mặt với nhiều vấn đề nhức óc và khó khăn hơn. Liệu bây giờ chúng ta có đang làm công việc mình thích, có người bên cạnh chia sẻ vui buồn, có thật sự “sống” như một con người chứ không phải là một cái máy với vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại ngày qua ngày. Phim rất nhẹ nhàng, Taeko-san không hề nói huỵch toẹt rằng cô chán ghét công việc hiện tại ở công ty, nhưng cô dùng hành động để diễn tả sự nhàm chán đó. Cô tìm thấy niềm vui ở một vùng quê xa lạ, niềm vui thật sự mà cô đã đánh mất khi đang ở ngay chính ‘nhà’ của mình (thành phố Tokyo). Hãy xem để cùng đồng cảm với cô ấy, và có thể bạn sẽ nhớ ra những thứ mà mình đã từng đánh mất trước kia.

Trên đây là bài review về phim Chỉ Còn Ngày Hôm Qua. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-chi-con-ngay-hom-qua-1991-780639.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét