Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Psycho 1960

PSYCHO 1960 - TƯỢNG ĐÀI DÒNG PHIM KINH DỊ TÂM LÝ CỦA ALFRED HITCHCOCK

Tiếp sau tuyệt phẩm Vertigo(1958),bậc thầy tạo sự căng thẳng Alfred Hitchcock cho ra mắt tác phẩm kinh dị đen trắng với kinh phí thấp nhưng cực kì thành công đó là PSYCHO, bộ phim kinh dị có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thể loại dòng phim Slasher vào thời điểm đó.

Hãy cùng gamehot24h review về Psycho 1960 bạn đọc nhé.

Với khoảng 20' đầu chậm rãi nhưng không kém phần kịch tính; phim đã giới thiệu cho chúng ta nhân vật Marion Crane, người đã ăn cắp một số tiền lớn của công ty và đang trong quá trình ôm tiền bỏ trốn. Tất cả những sự kiện kinh hoàng trong phim bắt đầu diễn ra khi cô trú tại khách sạn Bates, nơi cô bị sát hại dã man khi mới chỉ trôi được 1/3 thời lượng phim, điều đó đã tạo cho khán giả một cú sốc rất lớn và chính cái chết ấy đã tạo tiền đề cho một công cụ Plot Twist mới được sử dụng ngày nay là False Protagonist (nhân vật chính giả). Trở lại với Psycho, nhân vật chính bây giờ được xoay 180° về phía Norman Bates, chủ khách sạn và đang có thiện tình với Marion. Sau vụ mất tích(thực ra đã chết) của Marion, tất cả sự nghi ngờ và hoài nghi của người trong cuộc đổ dồn và khách sạn Bates khiến cho Norman vừa phải đấu trí với luật sư và người thân của Marion vừa phải chăm lo và bảo vệ cho người mẹ của anh. Để rồi sau tất cả khi đến cuối phim, Alfred Hitchcock lại cho chúng ta ăn một lừa cũng thấm và ghê rợn không khác gì cái đầu tiên.

Sau cái chết của Marion và sự thay đổi nhân vật chính về phía Norman khiến khán giả bối rối và sợ hãi. Nhưỡng tưởng những phút đầu là rời rạc, không liên quan song cuối cùng lại là chất xúc tác tạo nên một con người điên cuồng đến ma rợn tạo tiền đề rất lớn để cho những tâm lí kinh hoàng của Norman được giải thích ở cuối phim. Tất cả được gàn ghép khéo léo và tận tụy từng chi tiết đến từ vị đạo diễn tài ba này. Chính sự ảnh hưởng của phim về việc tạo ra một nhân vật điên khùng như Norman Bates được sánh ngang với Hannibal hay Joker, một TV Series đã làm 5 mùa về nhân vật này phỏng theo Psycho dưới tên Bates Motel. Psycho là một bộ phim không thể bỏ lỡ đối với những người hâm mộ thể loại này nói riêng và dân mê phim nói chung.
Trên đây là bài review về phim Psycho 1960. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-psycho-1960-780853.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét