Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review Burning (2008)

“Burning” (2018) là một bộ phim về những người trẻ lạc lối ở Hàn Quốc nói riêng và một bộ phận người trẻ nói chung, những người trẻ mất mát, tổn thương và lớn lên cùng những vết thương lòng khó có thể hàn gắn. Hệ quả mà họ phải gánh chịu từ lúc còn là một đứa trẻ con vô tư đến khi trưởng thành. Hãy cùng gamehot24h review về Burning bạn đọc nhé.

[caption id="attachment_780940" align="alignnone" width="720"] phim burning[/caption]

Xuyên suốt chiều dài phim đã khắc hoạ rõ rệt bức tranh toàn cảnh về ba người trẻ đại diện cho những thân phận khác nhau trong xã hội: Lee Jong Su (Yoo Ah In), Shin Hae Mi (Jeon Jong Seo) và Ben (Steven Yeun). Jong Su và Hae Mi hai người trẻ đầy mộng mơ trong tay không có gì thuộc tầng lớp dưới của xã hội. Đặc biệt là Jong Su, một kẻ cô đơn, hướng nội và cam chịu. Jong Su yêu Hae Mi, nhưng nhìn Hae Mi đi với người đàn ông khác (Ben) còn mình thì học theo Soobin Hoàng Sơn nên Su lùi bước về sau để thấy Mi rõ hơn. Ben thuộc tầng lớp thượng lưu ngậm thìa vàng của xã hội, luôn bí ẩn huyền bí như đại gia Gatsby của Scott Fitzgerald, không ai biết Ben làm việc gì tại sao lại giàu có, sung túc và ngao du bốn bể năm châu thường xuyên.

Mọi người đều khao khát một cái gì đó trong "Burning", đứa con tinh thần của đạo diễn bậc thầy người Hàn Quốc Lee Chang Dong. Chuyển thể dựa theo truyện ngắn Barn Burning của nhà văn người Nhật Bản Haruki Murakami, "Burning" là tác phẩm đầu tiên của đạo diễn họ Lee sau tám năm, một viễn cảnh ảm đạm tựa như học thuyết Darwin về thế giới, quy luật sống đầy trần trụi và sự phân hoá rõ ràng giữa các giai cấp xã hội hiện đại. Ba nhân vật chính trong một vòng tròn thận trọng, nhìn nhau với những mong muốn, tin tưởng và khát khao.
Bộ phim với tông màu lạnh lấy làm chủ đạo, mạch phim chậm dãi cùng những mồi lửa theo nút thắt nội tâm của tuyến nhân vật chính. Để đến cuối cùng tất cả châm ngòi, tích tụ bùng cháy đầy phẫn nộ đúng như cái tên “Burning”.
Tác phẩm gây tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Cannes 2018 và từng tranh giải Cành cọ vàng. Phim khá kén người xem cần sự kiên nhẫn, sâu sắc và trải nghiệm nhất định về cuộc sống để có thể nuốt trọn từng xúc cảm thầm lặng, kín đáo mà tác phẩm mang lại.
Trên đây là bài review về phim Burning. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-burning-2008-780937.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét