Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Back to the Future

Back to the Future là bộ phim hoàn hảo nhất lịch sử điện ảnh (và lý do)

Khi nhắc đến dòng phim du hành thời gian nói riêng và các phim “hack não” nói chung, các cinephile có thể nghĩ ngay đến một số ứng cử sáng giá như Primer (2004), The Time Machine (1960), La Jetee (1962), Looper (2012). 
Hay, nếu như du hành thời gian không phải là yếu tố chính mà chỉ là phương tiện để dẫn cốt truyện theo một hướng đi nhất định (thông thường để dạy cho nhân vật chính bài học nhân văn nào đó hay bồi đắp thêm tính nghệ thuật cho phim) và/hoặc pha trộn thêm những yếu tố khác ngoài viễn tưởng thì không thể không nhắc đến những About Time (2013), Groundhog Day (1993), Donnie Darko (2001), hoặc Midnight In Paris (2011) - chính kịch thêm chút kỳ ảo cần người xem phải tạm gác lại logic để thưởng thức một cách trọn vẹn. Hãy cùng gamehot24h review về Back to the Future bạn đọc nhé. 
Theo quan điểm của tôi, để tìm thấy bộ phim du hành thời gian vĩ đại nhất mọi thời đại, ta phải quay ngược lại dòng thời gian một chút về năm 1985, năm mà Back to the Future ra đời. Một bộ phim mà đã quá quen thuộc đối với các tín đồ văn hóa đại chúng: Hình ảnh cậu thanh niên tuổi teen Marty McFly trượt ván nghe nhạc, bạn của nhà khoa học điên Emmett Brown - người phát minh ra một chiếc máy thời gian làm từ một chiếc xe DeLorean đã được hàn sâu vào tuổi thơ từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sức ảnh hưởng của bộ phim không chỉ cực cực lớn ở nước Mỹ mà ở trên khắp toàn cầu suốt hơn ba thập kỷ qua, sánh ngang với các franchise như Harry Potter hay Lord of The Rings.
Back to the Future còn hơn là một bộ phim thập niên 1980 dành cho gia đình được sản xuất vào kỷ nguyên vàng của các phim bom tấn Hollywood. Và thật sự thì bộ phim HOÀN HẢO nhất mọi thời đại.
Back to the Future (hay là cả trilogy phần 1, phần 2 và phần 3 nói chung) làm được những điều mà các phim tôi đã kể trên, hay là những phim nghệ thuật như The Godfather, Alien và thậm chí là Chinatown không làm được: Sự cân bằng hoàn hảo giữa nhiều yếu tố, chủ đề khác nhau. Đó là du hành thời gian (Đề cập đến những hệ lụy mang tính nghịch lý đến từ việc du hành thời gian theo hướng hài hước thay vì cố đi sâu vào lý thuyết), hài kịch châm biếm, tâm lý tình cảm, và thậm chí còn lồng ghép cả những chủ đề gai góc như...hiếp dâm và quan hệ huyết thống mà không làm giảm đi yếu tố giải trí và thông điệp gần gũi với người xem của bộ phim - về sự cố gắng thấu hiểu của thế hệ trước với thế hệ này và thế hệ này với thế hệ sau, hay thông điệp truyền cảm hứng thông qua nhân vật Marty: tương lai không được định đoạt sẵn mà nó phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân ta.

Trên đây là bài review về phim Back to the Future. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-back-to-the-future-780849.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét