Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Tsurune

TSURUNE (2018) - BỘ ANIME XỨNG ĐÁNG NHIỀU HƠN SO VỚI NHỮNG GÌ NÓ MANG LẠI

Tsurune (Tsurune: Câu lạc bộ Cung đạo Cao trung Kazemai; ツ ル ネ - 風舞 高校 弓 道 部 - ) là một bộ light novel Nhật Bản được viết bởi Kotoko Ayano và do Chinatsu Morimoto minh họa. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên đã giành được giải thưởng Special Judge trong  Kyoto Animation Award tổ chức vào năm 2016, và Kyoto Animation đã xuất bản nó rộng rãi vào tháng 12 cùng năm. Sau đó, cuốn tiểu thuyết đã được Kyoto Animation chuyển  thể thành anime, phát sóng từ ngày 22/10/2018 đến ngày 21/01/2019. Hãy cùng gamehot24h review về Tsurune bạn đọc nhé.Minato Narumiya từng ở trong câu lạc bộ Cung đạo của trường sơ trung của mình cho đến khi một sự cố xảy ra trong giải đấu cuối cùng khiến cậu quyết định từ bỏ việc bắn cung. Khi lên cao trung, hai người bạn thời thơ ấu của cậu là Seiya Takehaya và Ryōhei Yamanouchi cố gắng lôi kéo cậu tham gia câu lạc bộ Cung đạo một lần nữa, nhưng cậu từ chối. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ với một người đàn ông bí ẩn tại sân bắn cung trong rừng đã thôi thúc Minato bắn cung trở lại. Minato tham gia câu lạc bộ Cung đạo của trường cao trung Kazemai, cùng với những người bạn cũ và đồng đội mới của mình, Nanao Kisaragi và Kaito Onogi, họ đặt mục tiêu giành chiến thắng trong giải đấu cấp tỉnh.

Đạo diễn Takuya Yamamura nhấn mạnh rằng, tiếng Tsurune là một âm thanh vô cùng quan trọng trong bắn cung, đặc biệt là khi tất cả các cuộc thi đều được thực hiện trong sự im lặng tuyệt đối. Sự im lặng đó làm nổi bật Tsurune. Trong khoảnh khắc tĩnh lặng ấy, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh khác nhau đến từ từng cung thủ. Để nắm bắt được điều này, nhóm phụ trách âm thanh đã đến từng câu lạc bộ trung học, gặp các cung thủ hàng đầu để ghi lại âm thanh của họ và sử dụng chúng trong bộ phim. 
Lý do mà Tsurune được chú trọng nhiều như vậy, là vì đây chính là một bước ngoặt lớn đối với nhân vật chính Minato Narumiya. Chính âm thanh đó đã khiến tình yêu Cung đạo nảy nở trong lòng cậu. Khoảng khắc đầu tiên cậu nghe thấy âm thanh đó, là khoảnh khắc quyết định toàn bộ cuộc đời của Minato, định hình toàn bộ tương lai của cậu.
Nhưng thật không may, Minato lại mắc phải một căn bệnh gọi là Sợ mục tiêu. Sự lo lắng chi phối tâm trí và cơ thể cậu, khiến cậu quên mất phong độ, sự tự tin và tự tôn của chính bản thân. Sợ hãi rằng mình sẽ không bao giờ tạo ra được âm thanh Tsurune ấy một lần nữa.
So với những bộ phim khác của Kyoto Animation thì Tsurune lại có phần hơi lép vế về độ phủ sóng của mình. Tuy không được biết đến rộng rãi nhưng đối với tôi, bộ phim đã mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, bồi hồi, nhung nhớ rồi lại đột nhiên bật cười khi nhớ lại. Bộ phim thật sự xứng đáng nhiều hơn so với những gì nó đã mang đến cho người xem.
Như những anime khác, chủ đề về tình bạn và vượt qua bản thân có rất nhiều. Minato phải học cách tin tưởng vào sự hướng dẫn của huấn luyện viên bắn cung mới, Masaki Takigawa, cũng như các thành viên còn lại trong đội (có thể tham gia bắn cung với tư cách cá nhân và đồng đội). Minato dần nhận ra rằng sai lầm duy nhất của cậu là bắt ép bản thân phải hoàn hảo ngay từ những bước đầu tiên.

Nhịp phim chậm rãi nhưng chất đến từng phút giây

Nhịp độ Tsurune  khá chậm rãi và rất đáng kinh ngạc khi nhà sản xuất có thể gói gọn lượng nội dung nhiều như thế chỉ trong 13 tập. Trong khi Minato là nhân vật chính của toàn bộ phim, hầu hết các diễn biến xảy ra với và xung quanh cả đội, kéo từng người một trở thành nhân vật chính để họ cùng nhau trưởng thành và khắc phục những sai lầm, khiếm khuyết của bản thân. Mạch truyện diễn biến rất nhẹ nhàng và đến cuối bộ phim, ta có thể bật khóc khi chứng kiến họ cố gắng từng ngày và đã tiến xa được bao nhiêu.
Đừng xem bộ phim này nếu bạn mong đợi những pha hành động kịch tính hay lời thoại dí dỏm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khiến bạn rung động, một quá trình trưởng thành chân thật và những khoảnh khắc tràn đầy cảm hứng, thì Tsurune chắc chắn sẽ là một sự chọn hoàn hảo. 
Trên đây là bài review về phim Tsurune. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-10-780669.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét