Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Thủ lĩnh thẻ bài

THỦ LĨNH THẺ BÀI - BÀ HOÀNG CỦA THỂ LOẠI MAHOU SHOUJO
Ai trong chúng ta hẳn cũng đã từng một thời tấm bé háo hức ngồi trước màn hình tivi để chờ đến giờ chiếu phim, hay đứng trước gương để bắt chước nhân vật hoạt hình yêu thích. ‘Thủ lĩnh thẻ bài’ có lẽ là một trong những bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các nhóc con ngày ấy. Hãy cùng gamehot24h review về Thủ lĩnh thẻ bài bạn đọc nhé.

“Cardcaptor Sakura” hay còn được biết đến rộng rãi ở Việt Nam dưới tên “Thủ lĩnh thẻ bài” xoay quanh cô bé Kinomoto Sakura – một học sinh tiểu học vô tình giải phong ấn cho những thẻ bài Clow quyền năng và làm thất lạc chúng. Từ đó, chuyến hành trình thu phục những thẻ bài Clow để ngăn chặn chúng hủy diệt thế giới của Sakura cùng thần thú Kero và những người bạn chính thức bắt đầu.

“Cardcaptor Sakura” vốn không giống với bất kỳ tác phẩm nào trước đó của CLAMP bởi đây là lần đầu tiên nhóm tác giả thực hiện manga thể loại mahou shoujo (cô gái phép thuật). Chính vì vậy, khi quyết định chuyển thể manga này thành anime, CLAMP đã mất rất nhiều thời gian để có thể truyền tải toàn bộ kịch bản từ những khung tranh và trang truyện ít ỏi lên màn ảnh. Kịch bản được dự kiến sẽ thuộc loại câu chuyện "cứ cố gắng hết sức rồi sẽ thành công", nhưng thay vào đó Ohkawa - chủ bút của CLAMP - lại triển khai tác phẩm theo lối suy nghĩ "Mọi chuyện nhất định sẽ ổn thôi" của Sakura. Quả thật, các tập phim của “Thủ lĩnh thẻ bài” luôn kết thúc bằng việc Sakura và các bạn giải quyết ổn thỏa rắc rối và thu phục thành công các thẻ bài. Có lẽ bởi vậy, không khí của bộ phim không hề nặng nề hay đau buồn như những bộ anime “cùng mẹ” như “Huyền thoại đôi cánh” (Tsubasa - reservoir chronicle), “xxxHolic”,... mà tạo cho người xem cảm giác lạc quan, vui tươi và cũng không kém phần mơ mộng.
Tuy nhiên, không vì vậy mà những tập phim mất đi thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, đặc biệt là về tình yêu và các mối quan hệ giữa người với người - chủ đề trung tâm xuyên suốt toàn bộ phim.
Tình yêu trong Thủ lĩnh thẻ bài muôn hình vạn trạng và phơi bày các hình thái khác nhau của tình yêu: yêu từ cái nhìn đầu tiên, tình yêu chân thành, tình yêu không được đáp trả,... Ohkawa đã nghiêm túc triển khai tuyến nhân vật theo tôn chỉ đó, đặc biệt là với nhân vật chính Sakura. Dưới bàn tay của tác giả, Sakura được khắc họa với những suy nghĩ cởi mở về sự khác nhau giữa quan hệ gia đình và các hình thái của tình yêu. Luôn sẵn sàng chấp nhận tình yêu ở mọi hình thái của nó, Ohkawa muốn Sakura đối xử với tất cả mọi người thật bình đẳng. Đồng thời, các nhân vật cũng giữ được nét tính cách trẻ thơ đúng độ tuổi của mình chứ không bị ép trưởng thành quá mức.
Phong cách nghệ thuật đã được xét duyệt ngay từ đầu để thống nhất với thế giới quan trong “Cardcaptor Sakura”. Các họa sĩ đã đi những nét mảnh, khắc họa mọi thứ bằng đường cong, các khung hình cũng được làm sáng và tông màu chủ đạo xuyên suốt phim là màu hồng - màu của loài hoa sakura. Đây cũng là bộ phim hoạt hình truyền hình trên NHK có chi phí sản xuất cao nhất lúc bấy giờ, đặc biệt đã phối từ 200 đến 300 màu chỉ thị - cao hơn nhiều so với trung bình của một anime thông thường là chỉ từ 160 đến 180 màu.
Khác hẳn các bộ anime thể loại cô gái phép thuật khác, CLAMP đã đầu tư rất nhiều chất xám vào tạo hình nhân vật. Từng nhân vật trong phim được tạo hình hoàn toàn khác nhau để người xem dễ dàng phân biệt và nhớ tên, nhớ mặt.
Để đúng với tinh thần của Thủ lĩnh thẻ bài, OST của anime mang màu sắc tươi sáng và tràn đầy niềm tin, hy vọng. Mỗi lần nghe lại opening và ending của bộ phim, con tim mình luôn xao xuyến vì nhịp điệu sôi động nhưng vẫn rất êm tai và giọng hát ngọt ngào của ca sĩ. Từng nốt nhạc khiến mình nhớ lại một thời thơ bé vừa chạy nhảy tung tăng khắp nơi vừa luôn miệng nhẩm hát, mặc cho mình hát sai tùm lum. Giai điệu của các bài hát có lúc nhẹ nhàng và du dương, nhưng có những khi lại vô cùng sôi động, bắt tai. Chúng mang lại cho người nghe cảm giác rằng: dù ngày mai trời có sập thì điều kì diệu nhất định sẽ xảy ra, và rồi chúng ta vẫn sẽ ổn thôi.
Trên đây là bài review về phim Thủ lĩnh thẻ bài. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/780686-780686.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét