Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Class of 1984

Class of 1984 - Đôn chề nước Mỹ ra sao?

Thập niên 1980 là khoảng thời gian mà điện ảnh nước Mỹ chứng kiến sự ra đời của nhiều bộ phim bom tấn kinh điển nhất mọi thời đại. Thế nhưng, nhiều bộ phim hạng B, đặc biệt là các phim ở thể loại Kinh dị và Slasher (đâm chém) thì ít được chú ý hơn, song lại ghi dấu ấn mạnh mẽ cho cộng đồng mọt điện ảnh hơn cả những phim được đầu tư chau chuốt kỹ lưỡng, tạo được một cộng đồng theo dõi nhất định (còn gọi là các phim cult). Class of 1984 sản xuất năm 1982 của đọa diễn Mark L. Lester là một trong số đó. Hãy cùng gamehot24h review về Tiệm cà phê hoàng tử bạn đọc nhé. 
Class of 1984 không chỉ là một bộ phim, chính xác hơn là một tuyên ngôn cảnh tỉnh cho các bậc làm cha làm mẹ của nước Mỹ, khi được ra mắt đã gây nhiều tranh cãi vì những cảnh quay bạo lực về mặt thể xác và tâm lý, lấy bối cảnh tại một ngôi trường vào năm 1984 (2 năm trong tương lai sau khi bộ phim được ra mắt) gây ra bởi một băng nhóm các học sinh vô lại trong trường.
Hay còn được gọi là A Clockwork Orange phiên bản trung học, Class of 1984 thể hiện một cách trần trụi sự điên loạn mà các học sinh và cả giáo viên phải đối mặt hàng ngày đến trường. Buôn ma tuý chơi ma túy, đánh lộn chửi lộn, vẽ bậy, đâm chém nhau, đĩ điếm, hiếp dâm, đốt nhà,...chẳng có gì mà băng nhóm neo-nazi (những kẻ mang tư tưởng phát xít) lộng hành ngôi trường không dám làm và còn nhiều hơn thế. Mọi học sinh trong trường khi bước chân vào trường phải đi qua máy scan để chắc chắn là không mang đao kiếm hay súng đạn vào lớp, một cơn ác mộng với xã hội mà không may đã và đang dần trở thành sự thật tại nước Mỹ. Một cảnh quay trong phim còn cho thấy một giáo viên vì quá bất mãn đã dùng súng để trấn át các học sinh trong tiết dạy của mình.
Giáo viên dạy nhạc Andrew Norris thủ vai bởi Perry King xấu số thay, đã chọn đúng ngôi trường này để thực hiện công việc giảng dạy của mình. Đối mặt với băng nhóm cầm đầu bởi tên thủ lĩnh Peter Stegman còn chưa bước qua độ tuổi 18, Norris những tưởng mình đã thuần hóa được những tên ác quỷ đội lốt học sinh này, trong khi phải dạy một lớp nhạc khác trong trường toàn các học sinh ngoan ngoãn, song ông đã hoàn toàn sai lầm và bộ phim sẽ cho ta thấy tại sao.
Class of 1984 lấy cảm hứng từ Blackboard Jungle (1955) và cho đến nay vẫn là một trong những phim gây ám ảnh nhất về đề tài học trò nói riêng và sự hỗn loạn gây ra bởi thiểu số cộng đồng nói chung. Xem để thấy "đôn chề" Mỹ thực sự trông như thế nào!

Trên đây là bài review về phim Tiệm cà phê hoàng tử. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-class-of-1984-780840.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét