Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Review Song Lang

Với Song Lang thì phim đã cho tôi một mỹ cảm điện ảnh thật khác lạ. Từ trước tôi toàn xem dòng phim giải trí, đối với dòng phim nghệ thuật tôi hơi ngại xem bởi chưa đủ chiều sâu để thấu hiểu được. Xem Song Lang vào ngày mưa tầm tã, trong rạp chiếu không một bóng người, một mình một rạp, khi phim kết thúc tôi mới chợt nhận ra mình đã được trải nghiệm một tác phẩm tuyệt vời. Hãy cùng gamehot24h review về Song Lang bạn đọc nhé.

Nếu là một người yêu phim, yêu nghệ thuật thì đây là lựa chọn tốt. Song Lang không phải bộ phim hoàn toàn không có yếu tố giải trí.
Song Lang lấy bối cảnh tại Sài Gòn trong những năm 80, đây khoảng thời gian được coi là thời kỳ vàng son của nghệ thuật cải lương. Không đơn giản chỉ là việc tái hiện lại một thời kỳ như thế, phim còn là một câu chuyện cuộc đời của hai gã đàn ông cô độc,họ đồng điệu về mặt tâm hồn, chạm mặt nhau trong một thời gian ngắn ngủi..
Phim theo chân tên giang hồ, làm công việc đòi nợ thuê Dũng Thiên Lôi ( Liên Bỉnh Phát ). Trong một lần đòi nợ đoàn cải lương Thiên Lý, anh gặp kép chính là Linh Phụng ( Issac ) từ khoảnh khắc ấy, định mệnh đưa đẩy hai chàng trai gặp nhau, họ tâm sự và cảm mến nhau từ bao giờ mà không biết.


Xem Song Lang mọi người đều thật sự đồng cảm với câu chuyện của Dũng và Linh Phụng qua ánh mắt họ dành cho nhau và tìm thấy nhau. Đôi mắt ấy chỉ thực sự tìm thấy sinh khí khi họ va vào nhau và thấy nội tâm nhau, cho dù từ cái nhìn tò mò lần đầu tiên chạm nhau, cái nhìn giận dữ và mỉa mai đến cái nhìn thấu hiểu tâm can nhau sau một đêm ở cùng....
Bước ra khỏi rạp, mà nỗi buồn vẫn day dứt khôn nguôi trong lòng người xem. Day dứt vì một mối tình dang dở, bứt rứt vì có gì đó chỉ lóe lên một cách bất ngờ rồi nhạt nhòa trôi đi bởi cơn mưa cuối phim..

Song Lang tuy không thành công về tính thương mại nhưng bù lại rất thành công về mặt nghệ thuật với hàng tá giải thưởng từ trong nước đến quốc tế. Liên Bỉnh Phát được cho là một phát hiện mới của điện ảnh Việt Nam, Issac từ Song Lang ta không còn xem anh như một ca sĩ đóng phim nữa..

Trên đây là bài review về phim Song Lang. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-song-lang-779980.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét