Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Review Oh my god

Oh my god được dựng dựa trên vở kịch “Kishan vs Kanhaiya” và bộ phim “The man who sued god”, thuộc thể loại: hài kịch, châm biếm. Oh my god tuy không gây tiếng vang lớn về giải thưởng nhưng có nội dung khá thú vị, hài hước về đề tài tôn giáo. Hãy cùng gamehot24h review về Oh my god bạn đọc nhé.
Nhân vật chính Kanji của Oh my god là người theo chủ nghĩa vô thần làm nghề buôn thần bán thánh, tức là toàn bán tượng thờ và đồ cổ cho những người sùng đạo, mê tín mù quáng bằng mấy câu chuyện huyền tích tự phịa. Bà vợ ngược lại, là kiểu phụ nữ truyền thống tin vào các vị thần, nghiêm túc thực hiện các nghi lễ hoạt động tôn giáo nên vô cùng không hài lòng với những lời phỉ báng thần linh của ông chồng. Sau một trận động đất nhẹ chả mấy ai quan tâm, cả thành phố chỉ có thiệt hại duy nhất là cửa hàng của Kanji bị sập nát. Bảo hiểm không chi trả khi thiệt hại bởi thiên tai, Kanji mất trắng toàn bộ tài sản, nhà bị tịch thu. Cái khó ló cái khôn, Kanji quyết tâm đi kiện thượng đế vì đã phá sập tiệm của mình, phá hoại cuộc đời ông. Và thế là hành trình “cóc kiện trời” bắt đầu.
Ấn Độ là nơi khởi nguồn của hai tôn giáo lớn là Ấn Độ giáo và Phật giáo, nên việc làm của Kanji như viên đá ném vào mặt hồ phẳng lặng gây ra từng đợt sóng cuộn trào mạnh mẽ. Quá trình khởi kiện của Kanji vô cùng khó khăn, không có luật sư nào dám nhận, ông phải tự biện hộ, người người nghe chuyện đều hoảng hồn phản đối và tin chắc Kanji bị điên, hàng xóm xa lánh, vợ con cũng không tin tưởng ông. Những người sùng đạo cuồng tín không thể chấp nhận được hành động mạo phạm chúa trời của Kanji, những kẻ lợi dụng tôn giáo trục lợi càng không thể buông tha cho kẻ dám thách thức và gây tổn hại tới lợi ích của họ, Kanji bị đuổi đánh, tới mức vợ ông phải mang con về nhà ngoại để đảm bảo an toàn. Tuy vậy Kanji vẫn gặp và được những người tốt như Krishna, Hanif giúp đỡ trong hành trình đầy chông gai để rồi cuối cùng có thể tìm thấy đức tin cho riêng mình.
Ban đầu Kanji xuất hiện không phải dạng người tốt. Cứ nhìn cái cách ông bịa chuyện, tung tin đồn hay lợi dụng việc đi hành hương ké cùng nhà người ta để buôn tượng thần có thể cảm thấy Kanji chỉ là một kẻ dẻo miệng, khôn vặt, vụ lợi. Nhưng khi vụ kiện của Kanji thổi bùng lên niềm hy vọng của rất nhiều người khốn khổ thuộc các tôn giáo khác bị từ chối đền bù bảo hiểm vì những thiệt hại do thiên tai, họ đã tìm đến với hi vọng được giúp đỡ, Kanji đã đồng ý, ông không chỉ đòi lại công bằng cho bản thân mà còn cho những người khác.
Kanji là người vô thần, với ông “Ở đâu có tôn giáo thì ở đó chẳng có sự trung thực, còn ở nơi nào tồn tại sự trung thực thì ở đó không cần tới tôn giáo”. Còn bên kia chiến tuyến, có tu sĩ nhận ra điểm hạn chế, cũng có nhiều người khư khư giữ lấy ý định riêng, dùng cái mác thần thánh để mị hoặc dân chúng, thu lợi đầy túi. Cuộc đối đầu giữa Kanji và đền thờ bộc lộ trần trụi những gì là nghi lễ, cúng tế xa xỉ, hoang phí trong các hoạt động tín ngưỡng.
Rốt cục đền thờ là nơi thờ phụng các vị thánh thần hay thực sự chỉ là một cửa hàng buôn bán tín ngưỡng? Một điều chắc chắn rằng Oh my god không chủ đích đạp đổ lòng mộ đạo của một ai hay làm tổn hại đến tôn giáo nào cả mà chỉ muốn châm biếm đả kích những thói xa hoa lãng phí, những kẻ trục lợi, sự cuồng tín quá mức vì nói chung “Tôn giáo được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để điều khiển họ.”
Như Krishna đã nói “My job is to show the way. It’s your job to find destiny.” (Việc của tôi là chỉ đường, còn về đích là chuyện của ông), xét cho cùng tôn giáo dạy con người những điều thiện, những lời khuyên răn để bản thân tốt đẹp hơn, cho con người niềm tin, sự dũng cảm vượt qua khó khăn, để họ tự quyết định hành động tạo nên số phận. Có những việc tưởng chừng vô cùng nhỏ bé nhưng có lẽ lại là “phép màu” đối với người khác, quan trọng nhất chính là niềm tin vào những điều tốt lành trong mỗi người.
Be free from fear. Be fearless and have faith in the divine.” (Bhagvad Geeta)
Trên đây là bài review về phim Oh my god. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-oh-my-god-780416.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét