Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Break it all

BREAK IT ALL: The History of Rock in Latin America

Trong phim tài liệu mới nhất của Netflix: "Break It All", khối di sản đồ sộ nhưng ít được biết đến của nhạc rock ở Mỹ Latinh cuối cùng đã được giới thiệu với thế giới. Hãy cùng gamehot24h review về Break it all bạn đọc nhé.

Ở hầu hết các phim tài liệu của Anh, Mỹ hoặc Hàn về các ban nhạc, kẻ xấu có thể là những công ty quản lý hoặc giám đốc điều hành hãng thu âm ăn chặn tiền của nhóm nhạc hoặc buộc họ phải thỏa hiệp với các điều khoản khắc nghiệt. Nhưng trong phim tài liệu mới Break It All, kẻ xấu còn vượt xa mức độ ác độc mà chúng ta từng biết đến.

Nicolas Entel - nhà biên kịch của series cho biết: “Với chính quyền quân sự ở Argentina, chúng tôi đang đối mặt với những kẻ thù thực sự. Ở Chile, họ đã ủng hộ Pinochet. Bạn không thể có được một nhân vật ác độc hơn Pinochet (Augusto Pinochet - nhà độc tài ở Chile).

Gustavo Santaolalla, một nhân vật nổi tiếng trong làng nhạc rock Latin, người giữ vị trí sản xuất của series, cho biết: “Mọi người từng bị bỏ tù vì là nhạc sĩ. Vì vậy, chúng tôi có một bối cảnh tuyệt vời cho series phim tài liệu về âm nhạc này."

Break It All (hay "Rompan Todo" trong tiếng Tây Ban Nha) thực sự kịch tính, có chiều sâu và ít phim tài liệu nào về nhạc rock nào có thể sánh được. Với thời lượng kéo dài sáu tập, loạt phim kể về những nhạc sĩ “mất tích” hoặc bị sát hại trong chế độ phát xít những năm 60, 70 và 80, bao gồm cả Victor Jara ở Chile; các lệnh kiểm duyệt rộng rãi, bao gồm lệnh cấm nhạc rock kéo dài hàng thập kỷ ở Mexico vào những năm 70...

Đây là loạt phim tài liệu gây chấn động, vạch trần nhiều tội ác đã kềm hãm sự phát triển của nhạc rock nói riêng và nền tân nhạc nói chung ở các quốc gia Mỹ Latinh. Loạt phim hứa hẹn mang lại những hiểu biết vô giá có thể mang đến sự đồng cảm sâu sắc nơi người yêu nhạc rock.

Trên đây là bài review về phim Break it all. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-break-it-all-780769.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét