Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Lolita (1997)

Nàng Lolita là một bộ phim kinh điển đáng xem, được sản xuất năm 1997 với hai diễn viên Dominique Swain và Jeremy Irons trong vai chính. Bộ phim được đạo diễn Adrian Lyne dựng lại từ tác phẩm cùng tên của một tiểu thuyết gia người Nga. Hãy cùng gamehot24h review về Lolita (1997) bạn đọc nhé.

Nội dung phim Lolita là một câu chuyện tình giữa một người đàn ông và đứa con gái riêng của vợ ngay khi cô bé chỉ mới mười hai tuổi. Và quả thực, đây là một câu chuyện tình điên rồ, đầy cắn rứt và kịch tính cho chính hai nhân vật chính của câu chuyện.Chúng ta sẽ chứng kiến một Humbert vì một nỗi ám ảnh không ngừng về Annabel – mối tình đầu năm mười bốn tuổi mà nuôi mãi cảm xúc tổn thương khi mất đi người yêu vì căn bệnh sởi quái ác. Thời gian trôi qua, Humbert quyết định đến Mỹ làm giảng viên tại một trường đại học với bộ môn văn học.Qua cái nhìn đầu tiên, Humbert như tìm thấy tình yêu của đời mình trong ánh nhìn của Lolita – đứa con gái của bà chủ nhà góa bụa. Lolita chính là lý do duy nhất khiến cho ông đồng ý kết hôn cùng người đàn bà đỏm dáng và quá nhiều ủy mị.Mọi chuyện chỉ bắt đầu từ khi Humbert đón cô bé từ trại hè để rồi từ đó cả hai bắt đầu chuyến hành trình không có điểm dừng.
Chuyến đi kéo dài trong nhiều năm qua nhiều vùng của nước Mỹ và suốt hành trình đó, Humbert đã luôn yêu chiều Lolita trong mối quan hệ tội lỗi của họ.Một Lolita quá khơi gợi, quá vô tư đã khiến một Humbert đầy tổn thương tưởng rằng đã tìm thấy nàng thơ của đời mình. Mọi chuyện không suôn sẻ mãi khi mà Lolita phải đến trường và hàng loạt rắc rối dần kéo đến cho đến ngày Lolita bỏ đi theo một gã đàn ông khác – một tay biên kịch.Chúng ta sẽ chứng kiến một Humbert đầy lo lắng và nỗ lực đến tận cùng khi lần tìm về những dấu vết cho đến khi chúng thật sự mất hút. Rất lâu sau đó, Lolita lại tìm đến Humbert nhưng lần này là một vết dao đâm vào chính vết thương năm xưa của ông.
Chúng ta sẽ bàng hoàng trước một Lolita hoàn toàn khác với nét vui tươi, đôi môi dỗi hờn hay sự ngỗ ngược. Một Lolita khác – Lolita giết chết nàng thơ trong tâm hồn Humbert – với dáng vẻ mệt mỏi và nghèo khổ khi đang mang thai ở những tháng cuối cùng. Nàng chẳng còn sự nhanh nhẹn và ngây thơ mà thay bằng ánh mắt đã nếm trải khổ đau.Chúng ta không thể thật sự lên án Humbert hay không khi mà chính ông đã tìm cho bằng được Clare – kẻ đã cướp đi nàng thơ của cuộc đời ông và khiến Lolita trở nên khổ cực như thế. Tuy nhiên, đôi khi, chính Lolita đã chọn cho mình một cuộc sống như thế bởi cô đã có thể quay trở về bên Humbert sớm hơn nếu cô muốn.Có lẽ, không phải sự điên rồ trong tình yêu của Humbert hay bản năng trong con người Lolita có lỗi mà tất cả chỉ là những yếu tố rời rạc cho đến khi chúng thật sự tìm thấy nhau và hòa vào nhau để khiến mọi thứ trở thành sai lầm không thể sửa chữa.Một Humbert tự thú trong tù và một Lolita chết khi sinh đứa con của mình trong nghèo khổ. Cả hai người họ, đã chẳng ai có được hạnh phúc trọn vẹn. Có chăng, những phút giây hạnh phúc trong đời họ chính là những ngày tháng rong ruổi khắp nước Mỹ với những đêm cuồng dại trong motel – nơi mà mọi ranh giới đúng – sai bị xóa nhòa.
Sâu thẳm trong trái tim mỗi con người chúng ta là vô vàn những cảm xúc đối lập,có thể yêu vô cùng song song với nó là sự căm phẫn tột cùng,từ sự cuồng nhiệt đến điên dại cũng có những khắc giây lãnh cảm,lạnh nhạt và đáng sợ nhất là bên trong mỗi chúng ta luôn có sự TỰ HỦY HOẠI,nếu nói Lolita sai,có lẽ nó đúng ở góc nhìn của những người ngoài cuộc,chẳng ai trong chúng ta chưa từng ghét bản thân vì những giây phút bốc đồng và sai lầm mà chúng ta gọi là "tận hưởng tuổi trẻ",cũng không hẳn,đúng là nó thoả mãn dục vọng hiện thời,nhưng nó hủy hoại sự bình yên chúng ta đã luôn xây dựng,giống câu chuyện về lâu đài cát vậy "chúng được dựng lên để bị phá hủy".

Trên đây là bài review về phim Lolita (1997). Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-lolita-1997-780805.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét