Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Another

 

ANOTHER - BỘ ANIME DÀNH RIÊNG CHO FAN KINH DỊ
Hãy cùng gamehot24h review về ANother bạn đọc nhé.
Another kể về câu chuyện diễn ra vào năm 1972, khi Misaki, một học sinh giỏi giang của lớp 9/3 trường trung học Yomiyama đột ngột qua đời. Cái chết ấy khiến cho những người yêu mến Misaki, đặc biệt là các bạn cùng lớp hết sức đau lòng và suy sụp, đến nỗi họ quyết định rằng sẽ vẫn coi như Misaki còn sống. Thầy giáo chủ nhiệm của lớp cũng đồng ý trước quyết định này. Cả lớp "chừa" cho Misaki một chiếc bàn trống & chuyện cứ diễn ra bình thường như thế cho đến cuối năm học, khi rửa tấm ảnh chụp kỷ niệm của cả lớp ra, họ thấy hình ảnh Misaki ở góc tấm hình với khuôn mặt nhợt nhạt cùng đôi môi mỉm cười.
Kể từ đó, năm nào lớp 9/3 cũng có học sinh (hoặc gia đình) gặp tai nạn & chết một cách thương tâm - như một lời nguyền từ câu chuyện "xem người chết như còn sống" năm nào. Nhiều năm trôi qua, lớp 9/3 ở thời điểm hiện tại trong phim tìm đủ mọi cách để ngăn chặn sự kiện kỳ bí này tái diễn trước khi đến lượt mình thành nạn nhân.
Another có 13 tập & thời lượng cho mỗi tập chỉ có 24 phút nên mình xem khá nhanh. Xuyên suốt 13 tập phim, Another dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với nhóm nhân vật chính gồm:
- Koichi: cậu bé "chân ướt chân ráo" đến nhập học lớp 9/3 cả chục năm sau sự kiện trên & từ từ khám phá bí mật của lớp học bị nguyền rủa này.
- Mei: cô nữ sinh bí ẩn luôn che một mắt của mình vì lý do nào đó. Mei có xuất thân như thế nào không ai biết, chỉ biết ngay ngày đầu tiên Koichi gặp cô bé, cả lớp đều xem như Mei không tồn tại.
- Tập thể học sinh lớp 9/3 với nhiều câu chuyện riêng, những nỗi sợ, những nghi kị của từng cá nhân đã từng bước đẩy phim lên cao trào. Và đỉnh điểm là ở những phân cảnh cuối.
Từ đầu đến cuối phim mang màu sắc u ám, buồn bã, bầu trời không có lấy một ánh nắng mà chỉ toàn là mây đen. Kết phim thật sự bất ngờ và mình chắc nếu chưa đọc truyện hay nghe kể thì sẽ không ai có thể đoán ra. Mặc dù có yếu tố siêu nhiên ở sâu xa, nhưng trong Another thứ đáng sợ hơn cả lại chính là tâm tính và cách con người đối xử với nhau để giữ lấy lợi ích cho riêng mình.
Nói vậy, nhưng Another vẫn có những điểm sáng nhỏ giúp người xem thư giãn một chút. Điểm sáng đó là tình yêu thương của người bà và dì dành cho Koichi, là tình nghĩa bạn bè, thầy cô trong lớp dành cho nhau, là tình chị em khắng khít giữa Mei và em gái song sinh, và là thứ tình cảm trong sáng của tuổi học trò giữa 2 nhân vật chính. Another anime là một trải nghiệm không tồi, đặc biệt là với ai không có nhiều thời gian để "nhai" sách chữ & muốn tận hưởng câu chuyện một cách "có hình hài".

Trên đây là bài review về phim Another. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-11-780680.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét