Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Joanna xứ Arc

𝑻𝑯𝑬 𝑷𝑨𝑺𝑺𝑰𝑶𝑵 𝑶𝑭 𝑱𝑶𝑨𝑵 𝑶𝑭 𝑨𝑹𝑪 (1928) - Joanna xứ Arc
(Phim Câm)
Đạo diễn: Carl Theodor Dreyer
"- Con nói rằng, mình được Chúa gửi xuống à?
- Vâng, để cứu nước Pháp, đó là lí do con được sinh ra.
- Vậy con cho rằng Chúa ghét người Anh?
- Con không quan tâm chúa yêu hay ghét người Anh, nhưng con biết rằng, người Anh sẽ phải cút khỏi đất Pháp, hoặc họ phải chết ở đây!"

Hãy cùng gamehot24h review về Joanna xứ Arc bạn đọc nhé.

Joanna xứ Arc lấy bối cảnh năm 1431, khi cuộc "Chiến Tranh Trăm Năm" giữa Anh và Pháp đang diễn ra. Sau khi lãnh đạo quân đội nước nhà dành chiến thắng trong trận Cuộc Vây thành Orleans, cô gái trẻ người Pháp - Jeanne (Jo-anna) bị phe phái quý tộc Pháp thân Anh bắt sống tại Compiègne, cô bị đưa ra xét xử bởi giám mục phe thân Anh (có thể hiểu như ba que bán nước ở VN mình) bị kết tội là phù thủy và bị thiêu sống vào ngày 30 tháng 5 năm 1431, khi mới 19 tuổi. Bộ phim chủ yếu xoay quanh cuốn tài liệu vô cùng đặc biệt, ghi chép lại toàn bộ quá trình xét xử, bị cầm tù và cuộc đối thoại giữa Jeanne xứ Arc và các giám mục phe thân Anh. Toà án do Anh lập ra luôn tìm cách để đàn áp, các giám mục đã dùng đủ mọi cách để có lý do chính đáng kết tội Jeanne, nhưng trước mỗi lời cáo buộc vô căn cứ, nữ anh hùng trẻ tuổi lại đưa ra những lý lẽ hùng hồn bác bỏ. Theo luật, tòa chỉ có thể kết án tử hình với tội dị giáo nếu đương sự liên tục phạm tội. Những lí do khiến Jeanne bị tử hình bao gồm: Ăn mặc như đàn ông, dị giáo, phù thủy và báng bổ Chúa (vì cô tự nhận mình là con của Đức Chúa Trời cử xuống để hỗ trợ đánh đuổi quân xâm lược Anh khỏi đất Pháp).
Tuy là một bộ phim câm đã ra đời hơn 92 năm, nhưng những cảm xúc mà phim truyền tải qua nét mặt là rất xuất sắc.  Một tác phẩm không cần lời nói, âm thanh, mà chỉ cần một vài cú trợn mắt, cử chỉ hành động của Jeanne thôi nhưng đủ để khiến bộ phim tỏa sáng. Nữ diễn viên Maria Falconetti chắc chắn là điểm sáng lớn nhất của phim, cô cho ta thấy một Jeanne khi đã cởi bộ giáp chiến đấu, vô cùng giản dị và con người, một cô gái trẻ tuổi anh dũng, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, chịu mọi sự sỉ nhục để bảo vệ đức tin to lớn của mình dành cho Chúa Trời.
Sau khi bị hỏa thiêu vào năm 1431, những công lao của Jeanne xứ Arc đã giúp bà được phong Anh hùng dân tộc vào năm 1803 dưới thời Hoàng đế Napoleon, được nhận Chân phước vào năm 1909 và được phong Thánh vào năm 1920. Đến nay, Jeannes d'Arc là một trong bảy vị Thánh bảo trợ của nước Pháp (theo Wikipedia)
Trên đây là bài review về phim Joanna xứ Arc. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-joanna-xu-arc-780821.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét