Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review Cậu Bé Đặc Biệt

 

Taare Zameen Par(Cậu Bé Đặc Biệt) một bộ phim nổi tiếng và đầy nhân văn của điện ảnh Ấn Độ. Đặc biệt bộ phim còn có sự tham gia sản xuất và diễn xuất của Aamir Khan - ông hoàng bảo chứng chất lượng phim. Nếu bạn đã xem 3 chàng ngốc và lọt hố Aamir Khan thì bạn thật sự không thể bỏ lỡ bộ phim tuyệt vời này.  Hãy cùng gamehot24h review về Cậu Bé Đặc Biệt bạn đọc nhé.

Cậu Bé Đặc Biệt lbắt đầu với bối cảnh ở một gia đình trung lưu tại Ấn có một cậu bé bị mắc chứng chậm nói và có biểu hiện tự kỷ, luôn phải chơi một mình và làm những hành động khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng lại có một người anh trai tài năng và học giỏi, cùng với một người cha quá đỗi nghiêm khắc và kỳ vọng quá lớn vào con mình. Toàn bộ bộ phim sẽ là quá trình thay đổi của một cậu bé 9 tuổi mang tên Ishaan từ một học sinh mắc chứng bệnh khó đọc đã trở thành một học sinh xuất sắc của cả trường… Cậu bé có khả năng kêt hợp màu sắc vô cùng sáng tạo trong những bức tranh từ khi còn bé tí nhưng bên cạnh đó, cậu bị khiếm khuyết khi tiếp xúc với các con chữ, nó khiến cậu rối loạn và không thể phân biệt được những kí tự giống nhau ở các từ,… ĐIều này đã làm cho cậu học đến hai lần lớp 3 mà không thể nào tiến bộ. Nhưng bố mẹ không bao dung cũng liên tục gây áp lực lên cậu bé. Cậu bé cần hơn một tấm lòng sẻ chia, quan tâm,và nhẹ nhàng từ người thân của mình. Thế nhưng càng về sau, cậu càng hụt hẫng và không thể chịu đựng được việc học bằng việc trốn học. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng đến lúc cậu bị chuyển đến một trường nội trú, phải xa gia đình, xa bố mẹ trong khi có 9 tuổi…


Nhưng kể từ đó, cuộc đời cậu bắt đầu thay đổi… Môi trường mới càng lúc càng khó khăn với cậu khi ai cũng cho cậu có vấn đề về thần kinh, ai cũng cho rằng cậu là người không bình thường,… Cậu bé đã bị trầm cảm nặng, nặng đến nỗi đã ngừng vẽ – ngừng niềm yêu thích duy nhất, ngừng khả năng thiên bẩm ấy. Và người thầy Nikumbh do Akmir Khan thủ vai. Người thầy đầy tâm huyết đã biến cậu nhóc từ khép mình, thiếu tự tin đã trở thành đặc biệt trong mắt tất cả.

Cậu Bé Đặc Biệt đưa đến một câu chuyện khá nhân văn về việc để con tự lớn và việc lắng nghe của các bậc cha mẹ. Trong phim cũng đã diễn giải rất rõ một thông điệp về nghề giáo. “Một nhà giáo tốt phải là người truyền cảm hứng chứ không chỉ truyền đạt kiến thức”.
Mình thích phim này vì nội dung có khá nhiều thứ tương đồng với mình, cũng được kỳ vọng quá nhiều và sống giữa một gia đình toàn các anh chị học giỏi, và đặc biệt là cậu cũng thích vẽ.

Trên đây là bài review về phim Cậu Bé Đặc Biệt. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-cau-be-dac-biet-780972.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét