Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Review Ocean Waves – Sóng đại dương (1993)

Umi ga Kikoeru (海がきこえる) là bộ phim anime hãng Studio Ghibli thực hiện với sự đạo diễn của  Mochizuki Tomomi và Nakamura Kaori viết kịch bản. Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Himuro Saeko. Bộ phim không công chiếu ở các rạp trong lần đầu ra mắt mà phát sóng trên truyền hình vào ngày 05 tháng 5 năm 1993 ở kênh Nippon TV như một chương trình phát sóng đặc biệt chuẩn bị cho sự ra mắt phần hai của bộ tiểu thuyết.

Bộ phim lấy bối cảnh tại một ngôi trường trung học ở thành phố Kochi, Shikoku, Nhật Bản. Cốt truyện nói về một mối tình tay ba giữa hai người bạn thân và một cô gái vừa chuyển đến từ Tokyo.

Studio Ghibli đã để những nhân viên trẻ nhất trong hãng thực hiện bộ phim này với dự định để họ có kinh nghiệm cũng như kinh phí thực hiện sẽ thấp. Tuy nhiên kinh phí lại vượt quá dự định và thời gian thực hiện lâu hơn dự tính.

Phim là một chuỗi hồi ức của cậu sinh viên Taku Morisaki, xoay quanh mối tình tay ba thầm lặng giữa cậu ta và người bạn thân Yutaka Matsuno.

Cả hai đều có cảm tình với cô gái chuyển từ Tokyo đến vùng quê Kochi vào giữa học kì – Muto Rikako. Là một phim nói về tình cảm lứa tuổi học trò, 72 phút của Ocean Waves – Sóng biển trôi qua một cách lặng lẽ, để lại nhiều cảm xúc.

Làm cho người xem hồi tưởng lại một thời cắp sách đến trường, một tình yêu chớm nở nhưng lại giữ kín trong tim, để rồi bất giác một lúc nào đó, ta lại nhớ đến một bóng hình…

Trên đây là bài review về phim Sóng đại dương (1993). Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-ocean-waves-song-dai-duong-1993-780644.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét