Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Review Phi vụ tiền giả

Phi vụ tiền giả - Khi hàng giả còn tốt hơn hàng thật?

Project Gutenberg - Phi vụ tiền giả là tác phẩm điện ảnh tâm lý tội phạm, hình sự, hành động với sự tham gia của 2 tài tử Hong Kong Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành. Phi vụ tiền giả nhận đến 17 đề cử tại Hong Kong Film Awards 38 vào năm 2019. Hãy cùng gamehot24h review về Tiệm cà phê hoàng tử bạn đọc nhé.

Phi vụ tiền giả với bối cảnh nhà tù Thái Lan chật chội, nơi tên tội phạm tiền giả Lý Vấn bị giam giữ. Lý Vấn vốn là một tên hoạ sĩ nghèo, chẳng có tài nghệ gì ngoài chép tranh. Vì thế, hắn được Hoạ Gia - một tay buôn tiền giả lâu năm - mời vào cùng nhóm sản xuất tiền giả. Sau vụ án tiền giả chấn động, chỉ còn Lý Vấn và Hoạ Gia là 2 người sống sót. Tuy nhiên Hoạ Gia là một người đàn ông bí ẩn, không có tài liệu nào được ghi chép về hắn, khiến cảnh sát vô cùng đau đầu. Lý Vấn bị chuyển tới cục cảnh sát Hong Kong và được thuyết phục khai báo thêm về Hoạ Gia. Cốt truyện chủ yếu chính là hồi tưởng của Lý Vấn về quãng thời gian sản xuất tiền giả cùng nhóm Hoạ Gia. Làm thế nào để nhóm tội phạm của Hoạ Gia có thể sản xuất được đồng 100 USD giống 100% như thật? Liệu tên tội phạm bí ẩn Hoạ Gia có bị bắt giữ hay không?
Lấy bối cảnh chính là Hong Kong những năm 50-70, phim mang màu sắc tối lạnh, u ám kết hợp cùng những điệu nhạc thời thượng lúc bấy giờ. Điểm nhấn của phim chính là phân cảnh sản xuất tiền giả được thể hiện một cách rất thông minh và nghệ thuật. Vì được lấy bối cảnh chính trong quá khứ nên màu phim có phần hơi tối, nhiều cảnh còn không nhìn rõ. Tuy vậy điểm trừ này cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến tổng thể phim. Nhiều phân đoạn hành động cháy nổ tuy có góc quay hay ho nhưng âm thanh thì chưa thực sự cuốn hút lắm. Nếu phim được đầu tư thêm về Soundtrack thì cảm giác khi xem sẽ còn bùng nổ hơn nữa.
Điểm nhấn tiếp theo của bộ phim chính là nội dung cuốn hút. Mạch phim dồn dập và kịch tích giống như hầu hết những bộ phim tâm lý khác. Lấy góc nhìn của tên tội phạm Lý Vấn, Phi vụ tiền giả luôn khiến mình hồi hộp từng giây phút nhưng đồng thời cũng vô cùng mong chờ những diễn biến tiếp theo. Đặc biệt, đúng theo chủ đề tiền giả của phim, những tình tiết luôn lật mặt vô cùng bất ngờ khiến người xem cũng thật giả lẫn lộn. Điểm trừ nho nhỏ nửa đầu phim hơi dài dòng, còn plot twist ăn tiền cuối phim lại diễn ra hơi nhanh. Nhiều chi tiết trong phim hơi phóng đại và thiếu logic, nhưng nhìn chung bối cảnh chính là do nhân vật tưởng tượng ra nên điều này có thể thông cảm được. Chất kịch truyền hình trong phim hơi nặng khiến câu thoại và cảnh quay đoạn đầu khá rườm rà, nếu có thể tiết chế được điểm này nữa thì càng tốt.
Và cuối cùng sự xuất hiện của 2 diễn viên Hong Kong kì cựu Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành trở thành yếu tố quyết định. Châu Nhuận Phát thể hiện tuyệt vời vai Hoạ Gia là một tên tội phạm bí ẩn, lãnh khốc, mưu trí và không kém phần lịch lãm trong những bộ vest là lượt. Cái nhếch mép thương hiệu của Châu Nhuận Phát có thể được nói là cân cả bộ phim. Vai Hoạ Gia như được tạo ra theo khuôn mẫu chính của Châu Nhuận Phát. Từng lời thoại châm biếm, cử chỉ bất cần của Hoạ Gia được thể hiện tỉ mỉ khiến người xem như lạc vào trong bộ phim luôn vậy. Bên cạnh Hoạ Gia, nhân vật Lý Vấn cũng rất thú vị và rất đáng suy ngẫm. Lý Vấn vốn là một tay hoạ sĩ chăm chỉ có tài nghệ, tuy nhiên do hoàn cảnh xô đẩy mới phải bước đến con đường tội phạm. Tuy yếu ớt và thụ động, nhưng đến thời khắc nguy hiểm, Lý Vấn vẫn sẵn sàng bất chấp tính mạng của mình để bảo vệ người con gái anh yêu. Quách Phú Thành đã thể hiện thành công vai diễn này dù cho đây là một vai khó đòi hỏi phải lột tả được nội tâm nhân vật sâu sắc. Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ diễn tròn vai nhưng không có gì nổi bật về nội dung lắm. Tất cả các yếu tố của phim đều trên mức khá, tuy vậy, sự thể hiện của bộ đôi diễn viên chính có thể nói là quá xuất sắc khiến mình các mảng khác của phim bị chìm hơn xíu.
Kết lại, Phi vụ tiền giả thật sự là một bộ phim hình sự đáng xem. Phim gây căng thẳng, hồi hộp ở từng phân cảnh. Tuy không có yếu tố gây hài giải trí nhưng phim có nhiều tầng ý nghĩa châm biếm khác nhau, khiến người xem phải suy nghĩ và tự ngộ ra điều đáng cười của chi tiết. Yếu tố đấu trí cũng được đẩy lên cao trào khiến người xem khá thỏa mãn. Cuối cùng là sự xuất hiện tuyệt vời của bộ đôi tài tử Hong Kong Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành. Chốt lại là phim khá hay và xem không phí thời gian nhé!

Trên đây là bài review về phim Phi vụ tiền giả. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!

 



source https://gamehot24h.com/phim/review-phi-vu-tien-gia-2-780863.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét