Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2020

Review Portrait of a lady on fire (2019)

Portrait of a lady on fire là một bộ phim điện ảnh chính kịch cổ trang đến từ nước Pháp. Phim kể về mối tình đẹp đẽ nhưng đầy bi thương, khắc khoải giữa hai người phụ nữ, Marianne- một nữ họa sĩ trẻ, lành nghề được một nữ bá tước thuê đến tận một hòn đảo xa xôi để làm công việc - vẽ chân dung cho Herloise -đứa con gái sắp gả đi xa của bà.
Hãy cùng gamehot24h review về Portrait of a lady on fire bạn đọc nhé.

Tuy nhiên mọi việc không hề dễ dàng khi Herloise không có ý định kết hôn( trước đó chị gái của Herloise cũng đã tự tử do chuyện hôn phối không được tự chủ của mình). Do đó, để hoàn thành công việc, Marianne đành phải đóng giả làm người tản bộ cùng với Herloise, sau đó lén đưa mắt nhìn ngắm các đường nét trên cơ thể của cô để họa được 1 bức chân dung hoàn chỉnh. Với tài năng của mình, Marianne nhanh chóng hoàn thành tác phẩm, đồng thời vì thấy có lỗi nên cô đã thú nhận với Herloise mọi chuyện. Herloise sau khi biết chuyện đã chỉ trích bức họa thậm tệ, đến mức Marianne phải hủy bỏ và làm lại từ đầu. Dần dần cả hay nảy sinh tình cảm với đối phương. Ban đầu chỉ là những rung cảm mơ hồ, dần về sau thì càng mãnh liệt và đầy đam mê. Gạc bỏ thực tại phũ phàng đang chờ đón họ trước mắt, đôi nhân tình vẫn cùng nhau tận hưởng những phút giây tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng nồng cháy và khó quên trên hòn đảo Brittany thơ mộng.

Có thể nói, bộ phim hội tụ những gì tinh tế nhất của văn hóa phương Tây, đặc biệt là cái hồn văn hóa cổ điển của nước Pháp cùng hơi thở đặc quánh tư tưởng thời đại về nhân quyền và nữ quyền được thể hiện xuất sắc qua không chỉ Marianne, Herloise mà còn có cả cô hầu gái Sophie cùng những người phụ nữ vô danh trên đảo. Với một bối cảnh hết sức đơn giản: Biển- Hòn đảo- Tòa dinh thự cổ, cùng gam màu đỏ cam rực rỡ xuyên suốt cả 2 tiếng của bộ phim, Portrait of a lady on fire đã dẫn dắt chúng ta đi vào một thế giới đầy mê hoặc và tinh tế khi tất cả các khung hình đều được nhà làm phim thực hiện đẹp và chỉn chu đến mức khó tin. Nếu Hội họa trong phim không thể đủ khiến bạn kinh ngạc thì những bản hòa tấu đỉnh cao với tiết tấu lúc trầm lắng, lúc đầy khiêu khích, nhất là bản " Mùa hạ" trong hòa tấu " Bốn Mùa" của nhà soạn nhạc Vivaldi sẽ đẩy cảm xúc của bạn đến cực điểm.
Và không thể không nhắc đến màn hóa thân không thể tuyệt vời hơn của hai nữ diễn viên trẻ ( Adele Haenel vai Herloise và Noemie Merlant vai Marianne). Nét diễn xuất của họ thực sự rất tự nhiên, từ ánh mắt, cử chỉ thậm chí cả hơi thở, do đó, đến ngay cả những cảnh xác thịt, trần trụi nhất trong phim cũng được hai nhân vật lột tả một cách rất tinh tế mà không hề gợi cảm giác phản cảm.
Đối với những bộ phim" thừa đất diễn, thiếu lời thoại" như thế này thì thực sự rất cần những diễn viên có thể thấu hiểu tâm lí nhân vật để có thể hóa thân một cách xuất sắc nhất mà không khiến nhân vật của họ bị nhàm chán, kéo theo đó là cơn thèm ngủ của khán giả trước tiết tấu vô cùng chậm rãi của bộ phim.
Tóm lại, với những điều nói trên, bộ phim thực sự xứng đáng nằm trong danh sách những bộ phim có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 21, với sự đột phá trong nội dung và cách dựng phim, cùng những thông điệp đầy ý nghĩa, được cài cắm, phim hoàn toàn xứng đáng với hai chữ " tuyệt phẩm". Portrait of a lady on fire thực sự đã gợi nhắc lại cho mình một lần nữa, rằng điện ảnh chân chính lộng lẫy và tuyệt vời như thế nào. Đồng thời, phim cũng đã tạo cho mình một chỗ đứng quan trọng và đầy cá tính trong danh sách những phim hay về LQBT+ khác như Call me by your name, Carol, Blue is the warmest colour,...

Trên đây là bài review về phim Portrait of a lady on fire. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-portrait-of-a-lady-on-fire-2019-779974.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét