Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Vật đổi sao dời

 

"Vật đổi sao dời" là bộ phim thứ 2 trong sự nghiệp đạo diễn của Charlie Nguyễn. So với các tác phẩm nổi tiếng tiêu biểu với những bộ phim như "Cưới ngay kẻo lỡ '', ‘'Tèo em’’, ‘'Bụi đời chợ lớn’’ thì Vật Đổi Sao Dời (2001) là cái tên ít được biết đến và quan tâm nhất của vị đạo diễn.  Hãy cùng gamehot24h review về Vật Đổi Sao Dời (2001) bạn đọc nhé.
Vật Đổi Sao Dời (2001) là bộ phim Việt Nam hiếm hoi mà thể hiện được cái hồn rồi Việt Nam, từ ​những cuộc hội thoại rất đời cho đến khung cảnh xe cộ Sài Gòn, vũ trường, xe lửa, thuốc lá, xe đò. Điều đơn giản nhưng hơi ít cảm nhận được trong nhiều bộ phim Việt khác.
"Vật đổi sao dời" là một bộ phim thuộc thể loại hài - tình cảm. Ban đầu khi tiếp cận với bộ phim thì rất dễ để nghĩ nó là một bộ phim hài đơn thuần vì dàn cast toàn nổi tiếng trên sân khấu hài hải ngoại bao gồm: Vân Sơn, Bảo Liêm, Quang Minh, Hồng Đào, Trúc Nguyễn,… Cách tiếp cận, tạo vấn đề của bộ phim cũng là một điểm rất ấn tượng vì nó có tính chất hài-hành trình kiểu rất dễ thấy trên phim Mỹ. Cụ thể phần mở đầu là việc giới thiệu về cặp vợ chồng sắp cưới là Huy (Vân Sơn) - Việt Kiều từ Mỹ hồi hương để làm đám cưới và Lan (Hồng Đào) - một người phụ nữ nuôi "American Dream" để được làm ca sĩ. Sáng hôm sau là lễ cưới của 2 người diễn ra thì tối hôm đó Huy bị 2 thằng bạn thân trời đánh dụ đi chơi đêm cuối "độc thân". Huy tự hứa với lòng 10h về ngủ nhưng khi thức dậy thì thấy mình đang bận tà lỏn trên một chuyến xe lửa đi Phan Thiết và cuộc gặp gỡ với cô gái lạ mặt trên tàu. Xin chỉ chia sẽ đến đây thôi vì cuộc hành trình mà Huy tìm đường quay về Sài Gòn làm lễ cưới là một cuộc hành trình "trở về" thú vị nhất nhì của điện ảnh nước ta mà các bạn không nên bỏ qua.
Cách mở đầu và tạo xung đột của Vật Đổi Sao Dời (2001) chắc rằng sẽ làm nhiều bạn cảm thấy bất ngờ khi giờ mới phát hiện ra có phim Việt nghe thú vị đến vậy.  Không những thế, một điểm mà Vật Đổi Sao Dời làm tốt là ở chỗ nó khiến khán giả tin "hai diễn viên họ yêu đang yêu nhau thật sự", điều mà rất ít phim Việt làm làm tốt. Điểm cộng tiếp theo đến từ những câu thoại rất thông mình và có chiều sâu. 
"Vật đổi sao dời" là một tác phẩm retro xứng đáng được nhiều khán giả quan tâm đến điện ảnh nước nhà biết đến hơn nữa. Một tác phẩm hay, chỉn chu, mạch lạc có tâm đến từ một vị đạo diễn đặt rất nhiều tình hy vọng và năng lượng cho điện ảnh nước nhà.

Trên đây là bài review về phim Vật đổi sao dời. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-vat-doi-sao-doi-780180.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét