Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Review The half of it

"Trong trường hợp bạn chưa đoán ra, đây không phải một câu chuyện về tình yêu. Ít nhất cũng không phải kiểu câu chuyện mà tất cả mọi người đều có cái họ muốn"

Thoạt đầu nếu chỉ nhìn lướt qua poster, thậm chí kể cả khi đã đọc phần miêu tả nội dung "Một học sinh nhút nhát giúp anh chàng trong đội thể thao tán tỉnh cô gái cùng trường, người mà cả 2 cùng bí mật thích" bạn sẽ rất dễ dàng bỏ qua bộ phim này vì lầm tưởng nó lại là một bộ phim tuổi teen cliche với 1 motif quá quen thuộc và dễ đoán. Nhưng chỉ cần click xem phần trailer thôi thì chắc hẳn suy nghĩ ấy của bạn sẽ thay đổi. Hãy cùng gamehot24h review về The half of it bạn đọc nhé.
The half of it có nội dung xoay quanh Ellie Chu, một cô bạn sống khép kín và thường xuyên bị trêu chọc vì là gương mặt châu Á (Trung Quốc) duy nhất ở trường (trong 1 cái thị trấn bé tí mà ai ai cũng biết nhau). Nhưng, "khi bạn khác biệt và sống ở 1 thị trấn như thế này, đó là 1 điều tốt khi chẳng ai nghĩ rằng bạn cũng giống họ". Ellie Chu cũng chỉ giống như mọi đứa trẻ mới lớn người Mỹ khác (đây là lần đầu tiên mình thấy 1 nữ chính Asian không có cái giọng cao chót vót và bị làm cho thật lố như trong mấy bộ phim tuổi teen khác). Để trả tiền điện cho bố, cô đã đồng ý nhận lời giúp Paul viết thư tình cho Aster, người mà chính cô cũng đang thầm yêu. Điều đặc biệt ở đây là gì? Trong cả 3 nhân vật này, bạn sẽ chẳng ghét nổi ai dù là Paul, anh chàng chơi thể thao, hơi ngờ nghệch, đơn giản nhưng vô cùng tốt tính hay Aster, cô nàng hot girl của trường nhưng đằng sau vẻ ngoài đó là 1 tâm hồn vô cùng sâu sắc, chỉ luôn tìm kiếm 1 người có thể thực sự thấu hiểu. Ellie và Aster kết nối với nhau qua những dòng thư, cảm giác như họ đã tìm thấy tri kỉ trong cái thị trấn nhỏ bé và tù túng này. Nhưng tình cảm đồng giới đó chỉ là một phần nhỏ của nội dung phim. Cái làm ta rung động còn là 1 tình bạn kì lạ và đơn giản đã nảy nở giữa Paul và Ellie, qua cách họ từng bước bước vào cuộc sống của nhau, nâng đỡ nhau đạt ước mơ vươn ra ngoài cái thị trấn ấy. Nó còn là câu chuyện tình cảm gia đình giữa 2 cha con Ellie, sống đơn độc và dựa dẫm vào nhau. Và cuối cùng, sau tất cả là bài học quan trọng nhất, đó là bài học về chính bản thân chúng ta.
The half of it là một trong số ít những bộ phim tuổi mới lớn có chủ đề đồng tình nữ, bên cạnh những vấn đề gây tranh luận khác như niềm tin tôn giáo và trách nhiệm gia đình. Với mình, điểm sáng nhất của bộ phim vẫn là tình bạn giữa Paul và Ellie. Cảnh cuối phim thực sự gây xúc động
Đây là kiểu phim mà dù có biết trước nội dung bạn vẫn có thể enjoy từ đầu đến cuối. Vì cái mà bạn sẽ enjoy là hành trình khám phá nội tâm nhân vật, cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng cùng thông điệp truyền tải ý nghĩa. Rất thích hợp cho 1 ngày bạn cảm thấy đã quá mệt mỏi với mấy bộ phim hack não, đau tim.

Trên đây là bài review về phim The half of it. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-the-half-of-it-780399.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét