Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Review English Vinglish: Tiếng anh là chuyện nhỏ

English Vinglish - Tiếng Anh là chuyện nhỏ

'Tiếng Anh là chuyện nhỏ' hài hước và cảm động chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho Giáng sinh và năm mới. English Vinglish (Tiếng Anh là chuyện nhỏ) là bộ phim Bollywood tuyệt vời với nội dung bình dị nhưng rất ấm áp, sâu lắng và hàm chứa những bài học về gia đình, về lòng tự tin, nghị lực của người phụ nữ. Hãy cùng gamehot24h review về English Vinglish bạn đọc nhé.

Sự tương đồng trong nét văn hóa

Đây là 1 bộ phim đến từ nền điện ảnh Ấn Độ, nơi mà trong mắt nhiều bạn trẻ Việt Nam chắc hẳn rằng ở nơi đó chắc chỉ có cả tấn bộ phim dài tập với những kĩ thuật slow-motion dài lê thê mỗi phân đoạn drama, hay những bộ phim lẻ với những chủ đề siêu anh hùng phi logic đạn bắn không chết. Phim mang thể loại comedy-drama nhẹ nhàng lấy bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay, đặc biệt là ở Ấn Độ.

Có lẽ 1 nét tương đồng rõ ràng nhất giữa văn hóa Ấn Độ và văn hóa Việt Nam là nằm ở người phụ nữ, vốn chỉ quen thuộc với căn nhà của mình, với gian bếp tất bật sớm chiều. Quanh năm họ chỉ lo toan những vấn đề của gia đình, chứ có mấy khi được bước ra xã hội để biết cuộc sống ngoài đó như thế nào.
Nhân vật chính của chúng ta là người mẹ, người vợ, người phụ nữ truyền thống Shashi đang gặp phải những biến cố vốn dĩ rất thường xuyên xảy ra trong thế giới thực. Khi mà đến một ngày, cô buộc phải bước ra khỏi căn bếp quen thuộc, gặp gỡ mọi người, phải giao tiếp bằng tiếng Anh, vốn dĩ là ngôn ngữ thông dụng và được trọng dụng tại Ấn Độ. Hay là sự kiện trọng đại của gia đình khi đứa cháu ruột của cô sắp làm đám cưới bên đất nước Mỹ xa xôi. Cả gia đình của cô ShaShi đều phải sắp xếp công việc, lịch học để bay sang đó làm lễ cưới.
Và đoán xem, khi trong 1 xã hội hiện đại, những nét truyền thống của văn hóa Ấn Độ vẫn không hề lu mờ, dù là bối cảnh Ấn Độ hay bước sang bối cảnh Mỹ. Những món ăn truyền thống, những sắc màu cực kì quyến rũ của những bộ Sari, và còn cả những bài nhạc cực kì đi vào lòng người, mình rất quen thuộc với những nhịp điệu của âm nhạc Ấn Độ, nhưng những bài hát trong phim nó có sức hút cực kì.
Quay trở lại vấn đề tiếng Anh, đây đúng là 1 vấn đề thực sự nếu chúng ta không biết cách xử lý. Và liệu nó có là chuyện nhỏ đối với 1 cô vợ nội trợ khiêm nhường và e dè trước những tiếp xúc xã hội đơn thuần như Shashi hay không? Liệu khi đặt chân đến xứ sở cờ hoa, cô Shashi có vượt qua được những rào cản của bản thân để làm mới mình? Và cô mang lại thông điệp gì cho chúng ta khi đến đoạn kết. Đó là cách vượt qua những giới hạn của bản thân, đó là lòng tự tôn và nữ quyền, đó là cách mà cô muốn chứng tỏ với mọi người rằng bản mình là 1 người cần được tôn trọng, giống như bất kì ai. Và rồi các bạn sẽ thấy, tiếng Anh thực sự chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.
Bộ phim này chắc chắn sẽ rất phù hợp cho các bạn trong 1 buổi chiều nhẹ nhàng, hoặc 1 buổi tối cùng xem với gia đình, người yêu, bạn bè. Mong nhân dịp năm mới, các bạn có thể dành thời gian để tận hưởng nó.
Trên đây là bài review về phim English Vinglish. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!


source https://gamehot24h.com/phim/review-english-vinglish-tieng-anh-la-chuyen-nho-780958.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét