Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Review Bi Đừng Sợ

Bi Đừng Sợ giống như một bức tranh nghệ thuật có tính cách mạng của điện ảnh Việt Nam đương đại. Bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di cho thấy nhiều dấu hiệu của một tác phẩm của điện ảnh thuộc dòng nghệ thuật, giàu tính độc lập, với nhiều hình ảnh ẩn dụ. Hãy cùng gamehot24h review về Bi Đừng Sợ bạn đọc nhé.

Bi Đừng Sợ là sự kết hợp giữa những hình ảnh tượng trưng với chủ nghĩa hiện thực đô thị và khám phá những ẩn ức tình dục của người lớn đặt trong sự đối lập với thế giới nguyên sơ của trẻ con.

Bi một cậu bé 6 tuổi ngây thơ trong sáng luôn tò mò về thế giới xung quanh Cậu bé sống trong một căn hộ tập thể cũ với bố mẹ, người cô chưa chồng, bà vú giúp việc, và ông nội - người mới trở về gia đình để dưỡng bệnh chờ ngày chết. Họ sống với nhau chủ yếu vì nghĩa vụ, ở đó họ thiếu đi sự cảm thông, hay thấu hiểu lẫn nhau.
Mối quan hệ gia đình trong phim lỏng lẻo và hoàn tào thiếu sự kết nối. Bố của Bi đáng lẽ ra là trụ cột cho gia đình, không chỉ về mặt tài chính mà còn về mặt tình cảm. Thế nhưng suốt ngày anh chỉ như một cái xác không hồn, vật vờ ở những quán bia hơi sau giờ làm, vui thú với tiệm gội đầu massage và cô nàng ở đó. Anh thờ ơ với vợ con, bố ruột, chỉ muốn tống khứ người em gái ế chồng ra khỏi nhà. Anh lạc lối trong mọi mối quan hệ. Anh bị cô nàng gội đầu massage từ chối và đập đầu đến chảy máu, sau đó về tìm vợ chỉ để thoả mãn nhu cầu tình dục và trút hết mọi bực dọc. Từ một người đáng lẽ phải làm trụ cột, anh lại trở thành nguồn cơn của mọi vấn đề trong gia đình này.

Mẹ của Bi vì sự hờ hững, lạnh nhạt của chồng mà sinh ra nhiều ẩn ức, để rồi khi bố chồng trở về cô lại đón tiếp, chăm sóc bằng một cách cực kì không bình thường. Cô chăm sóc bố chồng bằng những viên đá giữa thời tiết oi bức của mùa hè, chườm đá rồi lau người, ve vuốt ông đến mức ông nảy người lên vì kích thích. Sau đó còn hỏi ông có muốn ra ngoài đi dạo với biểu cảm đầy mời gọi và bỏ bé Bi rong chơi một mình ở cánh đồng lau, còn hai người làm gì trong suốt cả buổi chiều thì không ai biết được. Mẹ của Bi vì sự hờ hững, lạnh nhạt của chồng mà sinh ra nhiều ẩn ức, để rồi khi bố chồng trở về cô lại đón tiếp, chăm sóc bằng một cách cực kì không bình thường. Cô của Bi vì đã trở thành "gái già" nên phải tìm bạn đời thông qua mai mối, nhưng chỉ mới ở buổi gặp mặt thứ 2 đã làm tình với anh chàng đó ngay tại bãi đá giữa ban ngày. Tuy nhiên, cô vẫn bị hấp dẫn tình dục bởi cậu nam sinh, mê cậu ấy đến nỗi vào lớp thấy mặt cậu là bỏ chạy ngay lập tức, thậm chí còn bò trườn trong đám lau sậy để lén ngắm nhìn thân thể cậu học trò trong lúc cậu đang đá bóng.

Trên đây là bài review về phim Bi Đừng Sợ. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-bi-dung-so-780134.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét