Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng – ‘Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào’

Dường như một vài thành viên cấp cao của Riot Games không mấy hài lòng khi Seraphine bị gọi là Sona 2.0.

 

Vào buổi tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, Riot Games đã giới thiệu cho chúng ta về bộ kỹ năng của Seraphine và tạo hình cơ bản của vị tướng này, bạn có thể tìm hiểu tại ĐÂY. Thậm chí theo những tiết lộ trước đó về nhóm K/DA 2020, Seraphine sẽ sở hữu trang phục bậc Tối Thượng, bên cạnh đó bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ và mở khóa những cấp bậc của nó. Khi bạn mở khóa hết cấp bậc của trang phục này, bạn có thể lựa chọn chúng ở giai đoạn chọn tướng.

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 1.

Hình ảnh giới thiệu skin K/DA Seraphine

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 2.

Cấp bậc đầu tiên - Seraphine Nghệ Sĩ Độc Lập

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 3.

Cấp bậc tiếp theo - Seraphine Ngôi Sao Mới Nổi, bạn sẽ phải hoàn thành 3 nhiệm vụ của skin để mở khóa mốc tiến hóa này

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 4.

Cấp bậc cuối cùng - Seraphine Siêu Sao Ca Nhạc, bạn phải hoàn thành 2 nhiệm vụ để mở khóa mốc tiến hóa cuối cùng

 

Sau khi choáng ngợp về trang phục Tối Thượng của Seraphine, người ta bắt đầu chú ý hơn về bộ kỹ năng của vị tướng này. Và ấn tượng đầu tiên của hầu hết game thủ là Seraphine quá giống với Sona. Ngay cả một chuyên gia phân tích như BLV LS của kênh LCK tiếng Anh sau khi đọc xong bộ kỹ năng của Seraphine cũng phải thốt lên rằng vị tướng này chính là Sona 2.0.

 

Và danh hiệu "Sona 2.0" của Seraphine ngay lập tức lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng LMHT, điều này khiến một vài thành viên cao cấp của Riot Games không hài lòng chút nào. Thậm chí Riot Reav3 - trưởng nhóm sản xuất tướng LMHT - đã phản ứng khá gay gắt trên diễn đàn Reddit khi cho rằng mọi người phải thử chơi Seraphine chứ không nên phán xét dựa vào video giới thiệu.

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 6.

 

Riot Reav3: "Tôi nghĩ người ta nên thử chơi vị tướng này thay vì phán xét chỉ dựa vào video giới thiệu kỹ năng. Quá nhiều game thủ cũng có phản ứng tương tự với Lillia, Yone và Samira nhưng một khi đã chơi thì mới thấy mấy con tướng đó cực kì khác biệt và độc đáo. Tôi đã chơi Sona và cũng thử nghiệm Seraphine rất nhiều nhưng không cảm thấy chúng giống nhau chút nào.

 

Seraphine là tướng dựa nhiều vào kỹ năng định hướng, thứ quá khác với Sona. Điều khiến Seraphine đặc biệt là ở nội tại tung chiêu 2 lần của mình. Nó sẽ khiến bạn phải nghĩ mình cần dùng kỹ năng nào ở lần cường hóa đó và tình huống cụ thể này thì phải lấy hiệu ứng gì. Bạn sẽ cảm thấy mình là một nghệ sĩ thực thụ với việc tung chiêu theo nhịp 1, 2, 3 và 4, chẳng có con tướng nào mang tới điều này cả. Tôi nghĩ mọi người nên thử cô ấy trước khi nói rằng đó là Sona 2.0".

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 7.

 

Mặc dù những điều Riot Reav3 nói khá là đúng khi chúng ta phải thử chơi Seraphine thì mới thấy được sự khác biệt của vị tướng này với Sona. Tuy nhiên game thủ chúng ta lại không có cơ hội được chơi thử vị tướng này ở giai đoạn phát triển như những nhân viên Riot, tất cả những gì chúng ta biết về Seraphine là video giới thiệu kỹ năng của cô nàng. Và rõ ràng là người ta có lý khi gọi Seraphine là Sona 2.0 vì chúng có quá nhiều điểm tương đồng, từ chủ đề cho tới kỹ năng.

 

Riot Games lên tiếng phản pháo cộng đồng - Phải thử chơi mới thấy Seraphine khác Sona như thế nào - Ảnh 8.

 

Những sự mỉa mai và giận dữ mà Riot phải nhận còn tới từ việc game thủ thấy Sona có bộ kỹ năng lỗi thời và cần được làm lại, kể cả tạo hình nhân vật cũng nên được nâng cấp. Và khi Seraphine ra đời với chủ đề và phong cách chơi trên lý thuyết là tương tự thì người ta cho rằng Riot đang bỏ rơi Sona. Có lẽ đã tới lúc Riot Games làm lại toàn diện Sona để vị tướng cũ này có lối chơi hiện đại và hấp dẫn hơn, thay vì bị "chiếm sóng" hoàn toàn bởi Seraphine trong tương lai.



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/riot-games-len-tieng-phan-phao-cong-dong-phai-thu-choi-moi-thay-seraphine-khac-sona-nhu-the-nao-761822.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét