Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Khó tin: Gần 90% fan LPL đặt niềm tin vào việc Suning sẽ đánh bại JD Gaming

Dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng Suning lại bất ngờ nhận được sự cổ vũ của đông đảo game thủ Trung Quốc trong cuộc đối đầu với JD Gaming.

 

Với kết quả bốc thăm Tứ kết CKTG 2020, Suning sẽ rơi vào một cặp đấu cực kỳ khó khăn khi họ phải đụng độ JD Gaming - Đội tuyển hạt giống số 2 của LPL, và cũng là cái tên đã khiến SN nếm không ít trái đắng tại giải đấu khu vực.

 

Là cuộc "nội chiến" đầu tiên của LPL tại CKTG, cặp đấu này dĩ nhiên cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ Trung Quốc. Nhưng điều đáng nói ở đây là trong các cuộc bình chọn trên MXH xứ gấu trúc, tỉ lệ lựa chọn Suning là đội thắng cuộc lại vượt trội hoàn toàn so với JD Gaming, dù Kanavi và các đồng đội luôn được đánh giá là "cửa trên".

 

Khó tin: Gần 90% fan LPL đặt niềm tin vào việc Suning sẽ đánh bại JD Gaming - Ảnh 1.

88% độc giả của Score.gg cho rằng Suning sẽ giành chiến thắng trước JD Gaming

 

Khó tin: Gần 90% fan LPL đặt niềm tin vào việc Suning sẽ đánh bại JD Gaming - Ảnh 2.

Trên Weibo, tỉ lệ bầu chọn SN chiến thắng cũng vượt trội hoàn toàn (30.000 lượt vote SN so với hơn 7000 lượt vote JDG)

 

Ngay cả khi bước vào vòng Tứ kết với tư cách đội nhất bảng, Suning vẫn bị xem là lép vế so với JDG, bởi thành tích đối đầu giữa 2 đội tuyển này hầu hết đều mang lại kết quả bất lợi cho bầy sư tử. Lần gần nhất SN đụng đội JDG là tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2020, đây là trận đấu mà SofM và đồng đội đã chịu thất thủ với tỉ số 0-2 dù có một sự khởi đầu khá tốt.

 

Về mặt thành tích, JDG đã giành 1 chức vô địch và 1 lần về nhì tại LPL trong năm 2020, vượt xa thứ hạng của SN với 1 lần cán đích ở vị trí thứ 3. Chính vì lẽ đó, việc cộng đồng LMHT Trung Quốc quay sang ủng hộ SN là một động thái tương đối bất ngờ.

 

Tuy nhiên, có một điều đáng nói là việc cộng đồng LPL "đặt cửa" cho Suning còn xuất phát từ một lý do khác ngoài yếu tố chuyên môn. Như đã biết, với kết quả bốc thăm vòng Tứ kết thì 3 đội tuyển Trung Quốc sẽ rơi vào chung một nhánh đấu. Đây cũng là lý do khiến người đại diện bốc thăm - Tian bỗng dưng bị ném đá dữ dội.

 

Nhưng nói sâu xa hơn thì kịch bản này vốn dĩ xuất phát từ việc JD Gaming đã để thua PSG Talon tại vòng bảng, dẫn đến việc họ kết thúc bảng B với vị trí thứ nhì. Nếu không có trận thua tai hại này, khả năng cao cả 3 đội hạt giống của LPL (trừ LGD) đều sẽ nhất bảng và tránh được việc chạm trán nhau tại Tứ kết.

 

Bằng những dự đoán mang nặng "cảm tính", cộng đồng LMHT Trung Quốc rõ ràng không hài lòng với cái cách mà JDG thi đấu tại vòng bảng, và họ chọn cách vote cho Suning để bày tỏ thái độ "tẩy chay" này.

 

Khó tin: Gần 90% fan LPL đặt niềm tin vào việc Suning sẽ đánh bại JD Gaming - Ảnh 4.

JDG đã "mất điểm" trầm trọng trong mắt cộng đồng fan LPL sau trận thua tai hại trước PSG và gián tiếp đẩy LPL vào "thế khó"

 

Còn thực tế về mặt chuyên môn, không ai có thể phủ nhận rằng SN là đội bị đánh giá yếu hơn, nhưng dẫu sao, việc lọt vào đến Tứ kết CKTG 2020 ngay trong lần đầu tham dự một giải đấu quốc tế cũng đã là một thành tích đáng trân trọng đối với SofM và các đồng đội, SN vì thế sẽ có lợi thế lớn về mặt tâm lý, bởi họ không phải hứng chịu nhiều áp lực như phía JDG.

Hơn nữa, lần đối đầu gần nhất của cả 2 đội cũng cho thấy rằng SN dù thua cuộc nhưng cũng không quá lép vế về mặt thế trận so với JDG, và cơ hội để họ giành được chiến thắng trước đối thủ này là hoàn toàn rộng mở chứ không phải nhiệm vụ bất khả thi.



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/kho-tin-gan-90-fan-lpl-dat-niem-tin-vao-viec-suning-se-danh-bai-jd-gaming-761734.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét