Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Review Kaiji: Trận quyết tử

Kaiji: Trận quyết tử được giới thiệu là bom tấn của xứ sở anh đào tạo được tiếng vang lớn tại thị trường điện ảnh Nhật Bản. Tuy nhiên khi đến với Việt Nam, bộ phim này khán giả nhiều phen phì cười bởi các tình tiết được sắp đặt một cách khó tin và đầy vô lý.

Hãy cùng gamehot24h review về Kaiji: Trận quyết tử bạn đọc nhé.

Kaiji: Trận quyết tử là bộ phim kể về nhân vật chính Kaiji trong bối cảnh nên kinh tế Nhật và thế giới đang bước vào giai đoạn tụt dốc. Hàng ngàn người nghèo không có việc làm hoặc có việc làm những bị bóc lột như nô lệ và bị đối xử như cỏ rác. Kaiji cũng là một trong số những người nghèo đấy, anh không chỉ không kiếm được một công việc tử tế, mà còn chìm vào cờ bạc và nợ một khoản khổng lồ, không có khả năng chi trả.

Trong lúc túng bấn nhất, Otsuki – ông chủ cũ của Kaiji, cũng đồng thời là chủ tịch tập đoàn Teiai hùng mạnh đã xúi giục anh tham gia trò chơi tòa tháp Babel. Nếu Kaiji chấp nhận trò chơi, anh sẽ đứng trước cơ hội đổi đời chỉ sau một đêm nếu giành được chiến thắng; ngược lại nếu từ chối anh sẽ phải làm việc không công 10 năm để trả nợ.

Để mạo hiểm được ăn cả ngã về không, Kaiji nhận lời tham gia trò chơi. Quyết định chơi tòa tháp Babel của Kaiji đã đưa Kaiji đến với một cuộc chiến của giới chính trị Nhật thời bấy giờ, nhưng cũng đồng thời mang đến cho khán giả sự khó hiểu về tình huống đầu voi đuôi chuột này.

Cách khai thác chưa hợp lý

Cốt truyện chính của Kaiji: Trận quyết tử không tệ, với ý định xây dựng hình tượng những con người dũng cảm đứng về phía người dân đấu tranh với giới quan chức và những kẻ có tiền để giữ bình đẳng cho cả xã hội. Tuy nhiên cách triển khai các tình tiết trong phim lại chưa được xây dựng hợp lý, thậm chỉ thổi phồng quá mức sự tài giỏi của Kaiji khiến nhân vật này dần trở nên châm biếm và hài hước, giống như để mua vui cho khán giả vậy.

Với xuất phát điểm là một gã không thể kiếm được công việc tử tế và chìm trong bài bạc, nhân vật Kaiji mới đầu được xây dựng là một kẻ không quá trí tuệ khi được đề nghị đứng về phe ông lão tỷ phú ngồi xe lăn. Sau đó khi mới bước vào canh bạc cuối cùng nhân vật này cũng liên tục thể hiện bản tính thô lỗ bằng cách kêu gào, chỉ trích đối thủ gian lận. Nhưng đột nhiên Kaiji trở nên thâm trầm hơn, giỏi giang hơn, và cũng nắm đầy mánh khóe và chơi bẩn như cách đối phương sử dụng lúc trước. Điều kỳ lạ là trong khi đối thủ xài chiêu bẩn nhưng chơi kín, thì Kaiji lại bô bô ra đầy kiêu ngạo khiến người xem khá là phản cảm.

Những cú twist hơi twist

Kaiji: Trận quyết tử  được xây dựng với những twits chồng twist, thế những cách xây dựng cú twist trong phim lại hơi ảo. Từ một kẻ thân cô thế cô, liên tục chỉ biết nghe theo lời của ông lão tỷ phú; Kaiji lại có thể trở thành “chủ mưu” của rất nhiều việc như: biết được thân phận thực sự của con trai lão tỷ phú, chỉnh sửa thời gian đồng hồ, thậm chí tác động đến được cả cục in tiền quốc gia, thay đổi được cả mật khẩu gian mật thất của bộ máy chính quyền Nhật luôn. Các tình huống twist xuất hiện nhiều và những lần xuất hiện sau cũng không thể hiện hay để lại điều gì ấn tượng, thậm chí như bị nhét vào khiến cho chi tiết cũng như đến kết phim vẫn luôn khiên cưỡng.

Ngoài ra bộ phim còn có sự xuất hiện và biến mất không một lời lý giải của các tuyến nhân vật. Ví dụ như nhân vật ông lão tỷ phú, ông lão bị shock vì kết quả cuối cùng và được đưa ra ngoài như cách khiêng một chiếc quan tài; sau đó ông lão sống hay chết không ai biết, đến cuối phim các nhân vật ngoại trừ anh con trai thì chắc chắn không ai nhớ là có một nhân vật như vậy xuất hiện luôn.

Trên đây là bài review về phim Kaiji: Trận quyết tử. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-kaiji-tran-quyet-tu-774355.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét