Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Review Tàn tích quỷ ám

Tàn tích quỷ ám – Relic được chấm lên đến 100% điểm tươi trên Rotten Tomatoes - một con số vô cùng ấn tượng và là thành tích ít bộ phim nào đạt được. Với con số này có thể phản ánh một phần chất lượng tuyệt đỉnh của bộ phim. Tuy nhiên ở phía khán giả, bộ phim cũng còn nhiều điều chưa được hoàn thiện.

Hãy cùng gamehot24h review về Tàn tích quỷ ám bạn đọc nhé.

Tàn tích quỷ ám là một bộ phim tâm lý kinh dị khai thác mối quan hệ giữa một gia đình gồm 3 thế hệ. Trong khi cô con gái và cháu gái sinh sống tại thành phố Melbourne sôi động, thì người bà 80 tuổi lại sống một mình tại vùng nông thôn hẻo lánh, chỉ có hàng xóm mà không hề có bất kỳ họ hàng thân thiết hay xa xôi nào tại đó.

Một người bà đã 80 tuổi, đang mắc phải căn bệnh mất trí nhớ, sinh sống một mình và con cô gái vài tuần mới gọi điện thoại một lần. Chỉ cần vài từ ngắn gọn vậy thôi cũng để nói lên tình cảnh cô đơn của người bà. Càng lớn tuổi, con người ta càng có xu hướng được ở bên cạnh những người thân yêu của mình, lấy đó làm niềm vui mỗi ngày. Thế nhưng những đứa con vô tâm luôn viện cớ công việc bận rộn mà quên mất rằng mình vẫn còn cha mẹ cần đền đáp công ơn sinh thành, nuôi dưỡng. Đau lòng hơn đó là khi người mẹ già không còn khả năng tự chăm sóc bản thân mình, người con thay vì ở bên lại chọn cách đưa mẹ vào viện dưỡng lão với lý do muốn tốt cho người mẹ mà không hề hỏi xem mong muốn của người mẹ như thế nào.“Lúc còn nhỏ mẹ đã mặc tã cho chúng ta; đến bây giờ chúng ta hãy mặc tã cho bà ấy” – Đây là lời của người con gái được thốt ra nhẹ bẫng. Tội ác lớn nhất của đời người chính là bất hiếu, mà một bộ phận người trẻ uống nước quên nguồn bây giờ mắc phải.

Hình ảnh thiếu sáng

Tàn tích quỷ ám có đến khoảng 90% thời lượng phim đều là những bối cảnh thiếu sáng, làm cho việc theo dõi phim khó hơn và làm giảm sự thu hút của phim. Bóng tối bao trùm căn nhà, lan rộng trên cơ thể người bà giống như trí nhớ của người bà đang ngày càng mất dần, thay vào đó là những vùng tối khiến họ cho dù đã dùng mọi cách như dán giấy nhớ cũng không thể nào lấy lại được.

DIễn xuất ấn tượng

Về diễn xuất, bộ ba Robyn Nevin, Emily Mortimer và Bella Heathcote đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nữ diễn viên gạo cội Robyn Nevin thể hiện được hai thái cực khác nhau rõ rệt của Edna. Khi còn minh mẫn, bà là một phụ nữ nhân hậu, hiền lành và hết mực yêu thương con cháu. Thế nhưng mỗi khi căn bệnh tái phát, Edna như trở thành người khác với vẻ ngoài tàn tạ, ánh mắt điên dại, lạ lẫm và những hành động đầy sự giận dữ. Nhân vật là bức tranh phản chiếu rõ nét tuổi già cô độc của nhiều người khi vô tình khiến con cháu sợ hãi mà xa lánh. Trong khi đó, Emily Mortimer và Bella Heathcote lại gây ấn tượng qua nét mặt sợ hãi lẫn xúc động trước tình cảm gia đình mà họ dành cho nhau.

Trên đây là bài review về phim Tàn tích quỷ ám. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-tan-tich-quy-am-774185.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét