Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Review NiNoKuni (Thế giới kia)

NiNoKuni (Thế giới kia) là một dự án điện ảnh chuyển thể từ một chủ đề của một trò chơi của hãng Bandai Namco. Về game này thì thu hút được lượng lớn người tham gia bởi đầu từ về đồ họa, thậm chí còn có màu sắc chịu ảnh hưởng từ Ghibli. Ngoài ra sở hữu đạo diễn tài năng cùng với cốt truyện hấp dẫn, mang tính nghệ thuật cao và thậm chí được mua bản quyền và phát sóng trên Netflix.

Hãy cùng gamehot24h review về NiNoKuni  bạn đọc nhé.

NiNoKuni xoay quanh câu chuyện về nhóm ba người bạn trung học thân thiết gồm cô nàng Kotona dễ thương, cậu bạn Yu điềm tĩnh ngồi xe lăn và cậu bạn Haru nhiệt tình, nóng vội. Cuộc sống bình yên của họ vẫn ấm áp điềm đạm trôi qua ở thế giới hiện đại bỗng một sự cố xảy đến khiến hai chàng trai là Yu và Haru lạc vào thế giới khác.

Đôi chân tật nguyền của Yu biến mất và cả hai được ban sức mạnh kỳ diệu, họ có thể dùng kiếm và có phép thuật siêu phàm nếu như biết phát huy đúng cách. Vùng đất họ đặt chân đến là vương quốc Evermore - nơi thần tiên, phù thủy, ác ma, con người, động vật đều chung sống với nhau. Ngạc nhiên hơn nữa, đây dường như là thế giới song song với thế giới hiện đại vì những nhân vật ở đây có diện mạo giống y hệt thế giới kia.

Sự xuất hiện của Yu và Haru kéo theo nhiều điều kỳ lạ. Công chúa Astrid trúng tà thuật bỗng nhiên được cứu, đội quân phản loạn Cờ đen tấn công vương quốc… Trật tự mọi thứ bị xáo trộn và Yu cùng Haru trở thành “Kẻ du hành” theo truyền thuyết.

Tuy nhiên, mối liên hệ của giữa công chúa Astrid và nữ sinh Kotona trở nên mật thiết khi nguy hiểm liên tục đến với họ, tạo ra mối mâu thuẫn không nên có giữa Yu và Haru. Với tính cách nóng vội nhưng yêu thương Kotona hết mình, Haru nghe theo lời dụ dỗ của phiến quân Cờ đen, chấp nhận giết công chúa Astrid vì tưởng rằng sẽ đổi mạng với Kotona đang mắc bệnh hiểm nghèo. Còn Haru bình tĩnh hơn và cho rằng mạng người vô cùng quan trọng, ai cũng đáng quý như nhau.

Ý nghĩa trong từng chi tiết

NiNoKuni luôn lồng ghép ý nghĩa ngay cả trong các tiểu tiết nhỏ bé nhất như hình ảnh Yu luôn chở che cho bạn từ con chó dữ tợn hồi nhỏ đến con quái vật lúc trưởng thành, hình ảnh những bậc thang cao ngất ngưởng cản lối, sở thích ăn cam chua của cô nàng mới lớn… Các chi tiết tưởng như giản đơn và gần gũi nhưng lại có những thông điệp khiến người ta phải lặng mình khi suy nghĩ lại thêm một lần nữa.

Một trong những điểm nổi bật của kịch bản là sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Haru từ một cậu trai nông nổi trở thành cậu thanh niên biết suy nghĩ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Dần dần, khán giả nhận ra Haru và Yu chính là hai bản thể đến từ hai thế giới khác nhau của cùng một con người. Ai cũng có hai mặt xấu tốt, vụng dại và chín chắn, trầm tĩnh và nóng vội… Chỉ qua những biến cố lớn cùng sự trao nhận tình yêu thương, những nhân vật trẻ tuổi của chúng ta mới chạm đến ngưỡng cửa trưởng thành, trở nên hoàn thiện và sâu sắc hơn. Khi đó, họ sẽ tìm thấy hạnh phúc đích thực. Như Haru có Kotona và Yu có công chúa Kotona.

Âm nhạc truyền cảm

Âm nhạc của NiNoKuni cũng không quá nổi bật, các bối cảnh chưa quá hoành tráng và thơ mộng. Với khán giả khó tính, phim chưa thật sự làm tốt về thị giác cũng như nội dung. Nhưng với cách lồng ghép hai câu chuyện học đường và phiêu lưu mà vẫn để lại những phút giây lắng đọng cho khán giả. Đây thật sự là một trong những bộ phim xứng đáng để bạn bỏ thời gian ra xem.

Trên đây là bài review về phim NiNoKuni. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!

 



source https://gamehot24h.com/phim/review-ninokuni-the-gioi-kia-774090.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét