Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Review Chúng ta đáng yêu như thế

Chúng ta đáng yêu như thế (2020) là một trong những bộ phim thuộc thể loại loại tình cảm gia đình, thanh xuân vườn trường. Nội dùng cùng dàn diễn viên phim đều nhẹ nhàng, đáng yêu như bộ tên phim. Bộ phim hứa hẹn mang đến mùi như như chiếc kẹo mút ngày nhỏ ở quán tạp hóa nhỏ đầu ngõ nhà bạn khi còn nhỏ. Hãy cùng gamehot24h review về Chúng ta đáng yêu như thế bạn đọc nhé.

Chúng ta đáng yêu như thế ban đầu không thu hút được nhiều sự chú ý do poster và dàn diễn viên không mấy nổi bật, trông giống như chìm nghỉm vào trong vô vàn các bộ phim  thanh xuân vườn trường nhàm chán có mặt trên thị thường. Nói đây là thể loại thanh xuân vườn trường cũng không sai, nhưng hơn hết bộ phim tập trung không chỉ vào tình bạn, tình cảm học trò mà còn là tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm. Nếu 5 năm trước 5 đứa trẻ của khu phố nhỏ Ssang Mun Dong (Reply 1988) gây bão thì 5 năm sau 5 đứa trẻ của khu nhà Thụ Đức có lẽ cũng sẽ làm bạn rung động như ngày nào.
Đàm Tống, Hoàng Tranh Tử, Chúc Kim Tiêu, Hạ Kim Triều và Trần Tối là nhóm bạn thân với nhau từ bé, cậu không chỉ là người nhà của mình, mà gia đình cậu cũng chính là gia đình của mình. 5 đứa trẻ, 5 tính cách, hoàn cảnh gia đình cũng khác nhau, ấy vậy mà lại cùng nhau khóc, cùng nhau cười, cùng vui đùa và cùng nhau trưởng thành. "Mình chưa bao giờ sợ phải trường thành, cũng không sợ phải cô đơn. Vì mình biết người đã nắm tay mình sẽ mãi ở bên mình" - Hoàng Tranh Tử.
Bộ phim lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc vào những năm đầu thế kỷ 21, người xem như được quay ngược dòng thời gian, trở về quá khứ, về những năm khi cả thế giới hướng về Trung Quốc cho thế vận hội Olympics 2008.
Xuyên suốt bộ phim, mình không chỉ được chứng kiến những đứa trẻ ngây ngô này tập làm người lớn, mà còn được hiểu rõ tâm tư, tình cảm của những con người trưởng thành, những người là trụ cột trong gia đình, từng bước, từng bước đến gần với nhau hơn.
Xuyên suốt bộ phim là các câu nói ngây ngô, nhưng chân thành và khiến người ta phải ngẫm đi ngẫm lại nhiều lần.
"Nếu bỏ lỡ buổi biểu diễn này, thần tượng không biết, cũng sẽ không buồn, nhưng nếu bỏ lỡ ngày sinh nhật của mẹ, mẹ chắc chắn sẽ buồn".
"Chỉ là vào cái hôm tớ đứng chờ cậu ở bậc thang, cậu mặc một cái áo mưa màu vàng, vừa đi vừa nhảy, tớ cảm thấy màu vàng thật sự rất đẹp".
Để đánh giá khách quan "Chúng ta đáng yêu như thế" là bộ phim để lại ấn tượng và có nội dung khá khẩm nhất trong năm nay. Bộ phim sở hữu nội dung,lời thoại, diễn xuất, nhạc phim cho đến màu phim cũng đều rất trau chuốt và xuất sắc. Biên kịch thật sự rất khéo léo đan xen những tình tiết hài hước với các giá trị nhân văn với nhau, thoạt đầu mình cứ ngỡ đang xem phim hài. Tuy bộ phim bị underrated so với những giá trị về nội dung nhưng đây thực sự là một bộ phim thanh xuân vườn trường đáng xem.

Trên đây là bài review về phim Chúng ta đáng yêu như thế. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-chung-ta-dang-yeu-nhu-the-774855.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét