Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Review Tôi là não cá vàng

Tôi là não cá vàng là bộ phim có chủ đề đúng như một cái tên của nó - bộ phim kể về căn bệnh Alzheimer, căn bệnh khiến người bệnh không thể nhớ cả được những chuyện mới xảy ra và thậm chí còn bị lẫn từ chuyện này thằng chuyện khác. Tôi là não cá vàng là một chủ đề mới trong điện ảnh Việt. Hãy cùng gamehot24h review về Tôi là não cá vàng bạn đọc nhé.

Tôi là não cá vàng xoay quanh câu chuyện về Huyền – nhà thiết kế thời trang xinh đẹp, tài năng nhưng lại mắc bệnh Alzheimer. Đây là căn bệnh mất trí nhớ thường gặp ở những người lớn tuổi, tuy nhiên những năm trở lại đây cũng có rất nhiều bạn trẻ mắc phải căn bệnh này. Huyền mắc bệnh mất trí nhớ khá nặng, tuy nhiên cô không nghĩ mình bị bệnh mà cho rằng mình chỉ có tật hay quên chút thôi.

Cốt truyện và ý tưởng tốt thôi chưa đủ

Về đề tài - căn bệnh Alzheimer, cũng là một căn bệnh còn hiếm ở Việt Nam. Bộ phim giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống của những người mắc bệnh Alzheimer. Từ đó có thể đồng cảm và bao dung hơn với cuộc sống của họ. Tuy nhiên cách triển khai câu chuyện khiến người xem cảm thấy biên kịch còn non tay trong việc xây dựng các tình huống truyện, sắp xếp câu chuyện, đặt vấn đề, đẩy vấn đề lên cao trào và giải quyết vấn đề. Các tình huống trong phim diễn ra hoàn toàn không có một chút logic và móc nối gì với tình huống vừa xảy ra trước đó vài giây. Bên cạnh đó chuyển cảnh diễn ra vô cùng đột ngột từ đầu đến cuối, khiến người xem há hốc miệng vì ngạc nhiên trong vài phút đầu, sau quen dần thì thấy bình thường.

Bộ phim có kacs nhiều các tình tiết phi lý như cặp đôi Huyền và Thoại – anh chàng muốn cưới Huyền dù bất chấp cô mắc bệnh mất trí nhớ - đang chạy trốn những kẻ muốn bắt Huyền nhưng thế nào mà rồi hai người tách nhau ra, thậm chí Thoại còn không quan tâm cô để cô người yêu đột nhiên rơi xuống nước.

Tóm lại bộ phim có rất nhiều hạt sạn về nội dung, khiến một khán giả khó tính như Rạp chiếu phim không thể cho điểm tốt về chất lượng. Tuy nhiên đối với những bạn chỉ thích các tình huống gây hài, chọc cười đơn giản thì cũng có thể cảm thấy bộ phim khá hài hước. Nói chung là tùy gu thưởng thức phim của mỗi người thôi.

Diễn viên và diễn xuất

Diễn xuất của nam chính La Thành vai Thoại và Thu Trang vai bạn thân hiền là điểm sáng của  Tôi là não cá vàng. Nếu La Thành thể hiện được hình tượng soái ca bước ra ngoài đời thực, thì Thu Trang lại mang đến cho khán giả những tiếng cười hài hước thú vị, đúng với tài năng một diễn viên hài của mình. Các tuyến nhân vật khác bao gồm cả nữ chính Khánh Hiền diễn xuất còn non tay, không mang lại cảm xúc gì cho khán giả khi theo dõi phim.

Ngoài ra phần nhân vật trong phim còn mắc phải một lỗi, đó là các nhân vật có mở đầu nhưng không có kết thúc. Như vai bạn thân của Huyền, hay anh chàng lái taxi, tuy là các nhân vật phụ nhưng cũng biến mất mà không để lại ý nghĩa gì.

Âm thanh và hình ảnh

Phần hình ảnh của  Tôi là não cá vàng chỉ  ở mức bình thường, dù đạo diễn sử dụng rất nhiều bối cảnh quay, tuy nhiên việc sắp xếp giữa các cảnh quay và góc quay chưa thực sự tạo được ấn tượng với khán giả.

Phần âm thanh của bộ phim cũng không thực sự tốt, nhiều phân đoạn có phần âm thanh mang âm hưởng của phim kinh dị, cố tình hù dọa người khác như không thành. Âm nhạc của bộ phim có ca khúc Xa em ở cuối phim khá hay, tuy nhiên cách kết thúc rất bất ngờ, y như cách chuyển giữa các cảnh trong bộ phim vậy.

Trên đây là bài review về phim Tôi là não cá vàng . Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-toi-la-nao-ca-vang-774369.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét