Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Review phim Biệt Đội Cảm Tử

Biệt Đội Cảm Tử là bộ phim bom tấn được nhiều khán giả mong chờ, tuy nhiên rất nhiều ý kiến bình luận khen chê phim Biệt Đội Cảm Tử đang khiến bạn băn khoăn? Hãy đến với Review phim Biệt Đội Cảm Tử để xem sao nhé!

Là một trong những tác phẩm điện ảnh bom tấn được mong chờ nhất năm nay, nhưng cảm giác mà “Suicide Squad” đem lại sau khi kết thúc chỉ là sự bối rối.

Ngay từ khi mới chỉ là dự án nằm trên giấy, Suicide Squad đã gây chú ý nhờ sự “độc lạ”. Không nhiều tác phẩm điện ảnh “dám” lấy nhân vật chính là một nhóm toàn những ác nhân, vào tù ra tội. Đã thế, chúng còn bị đặt trong tình cảnh trớ trêu: phải làm “việc tốt” để được giảm án và giữ lấy tính mạng.

Kể chuyện dài dòng

Tác phẩm càng trở nên đáng quan tâm hơn khi đây là lần đầu tiên nhân vật Joker trở lại màn ảnh rộng sau màn trình diễn kinh điển đến từ tài tử quá cố Heath Ledger trong The Dark Knight (2008).

Hàng loạt chiêu bài marketing thông minh nhấn vào phần hình ảnh sặc sỡ, âm nhạc bắt tai và các tình huống hé mở hấp dẫn khiến cho sự háo hức của người hâm mộ dành cho Suicide Squad càng trở nên cuồng nhiệt.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 1
Nếu xét về độ gây tiếng vang, Suicide Squad đã giành chiến thắng vang dội. Nhưng chất lượng thực sự của tác phẩm lại là một câu chuyện hoàn toàn khác -Review phim Biệt Đội Cảm Tử

So với các phim siêu anh hùng khác, bộ phim thành công từ trước khi ra rạp, khi nó khiến ngay cả những khán giả bình thường cũng phải chú ý, tương tự như những gì Deadpool (2016) làm được hồi đầu năm. Tuy nhiên, ngần ấy sự hào nhoáng không thể che lấp bản thân chất lượng thực sự của tác phẩm.

Có thể khẳng định rằng Suicide Squad không quá dở, nhưng sự kỳ vọng mà công chúng đặt lên cho nó lớn hơn vậy rất nhiều. Họ từng mong mỏi một bộ phim độc đáo, vừa tối tăm, vừa hài hước với dàn nhân vật siêu cá tính.

Nhưng thay vào đó, Suicide Squad dường như chỉ là một tác phẩm hành động hạng B, cố gắng khoác lên mình nhiều thứ triết lý sáo mòn.

Phim mở đầu bằng một trường đoạn dài để giới thiệu từng nhân vật mà phần lớn đã được tóm tắt trong các clip tung ra từ trước. Thay vì rút ngắn, xử lý nhanh gọn, đạo diễn David Ayer chọn cách diễn giải, kể lể thân thế từng thành viên. Quá trình đó chiếm khá nhiều thời lượng, khiến những ai theo dõi thông tin phim từ trước dễ cảm thấy sốt ruột.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 2
Từng thành viên của nhóm Biệt đội Cảm tử được giới thiệu ở đầu phim. Nếu tinh ý, người xem có thể nhận thấy có nhân vật được "chào mời" tới ba lần - Review phim Biệt Đội Cảm Tử

Tuy nhiên, điều đó lại tương đối có ích với đối tượng khán giả bình thường, những người đôi khi chỉ vì thấy poster đẹp mà chọn xem phim và không tìm hiểu bất cứ thông tin gì từ trước.

Dẫu đôi chút dài dòng, nhưng chắc chắn những “việc tốt” nhiều màu - tương ứng với các thành viên của Biệt đội Cảm tử, đã mang lại hàng loạt câu chuyện thú vị, đủ để người ta tiếp tục thấp thỏm chờ đợi xem nhóm nhân vật sẽ phát triển và liên kết với nhau ra sao khi tai ương ập tới.

Kết cấu rời rạc

Song, những gì mà Suicide Squad mang lại sau đó chỉ là nỗi thất vọng bởi sự rời rạc trong kết cấu, sự dễ dãi đến khó hiểu trong cách kể chuyện. Phải chăng phần lớn kinh phí sản xuất được là để dành cho cát-xê của các ngôi sao như Will Smith hay Jared Leto, mà kết quả là tác phẩm trông không khác các bộ phim hành động tầm tầm, không có được sự chăm chút và tỉ mỉ cần thiết?

Thay vì nhịp độ hào hứng, khẩn trương của 1/3 đầu phim, Suicide Squad trở nên “trật đường ray” khi các thành viên tập hợp. Các nhân vật cứ thế đi loanh quanh để thực hiện một nhiệm vụ mơ hồ, buồn tẻ.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 3
Suicide Squad bỗng trở nên đặc biệt rời rạc khi nhóm nhân vật bắt đầu tham gia một nhiệm vụ mơ hồ.

Trong nguyên tác truyện tranh, Biệt đội Cảm tử không hề tầm thường, như El Diablo đã chứng minh trên màn ảnh. Nhưng phần lớn các màn hành động chỉ xoay quanh tài bắn súng của Deadshot hay những pha vung chày của Harley Quinn.

Chúng chưa thể khiến người xem thỏa mãn, bởi giờ công chúng đã quá quen với những pha hành động gay cấn, đẹp mắt, phức tạp của những Batman, Superman hay Captain America và Iron Man. Có rất nhiều các bạn trẻ sau khi xem đã Review phim Biệt Đội Cảm Tử bằng một từ ngắn gọn, thất vọng.

Phần hài hước vốn được coi là “đặc sản” của Biệt đội Cảm tử, được kỳ vọng là sẽ đem đến màu sắc tươi sáng hơn cho vũ trụ điện ảnh DC, hóa ra lại khá tầm phào.

Khó có thể rút ra một tình huống hay câu thoại nào thực sự đặc sắc để khiến cư dân mạng “dậy sóng” và thực hiện ảnh chế. Còn phần thoại mang tính triết lý, nghiêm túc của bộ phim lại chưa đủ hay để người ta phải trích dẫn. Càng khó hiểu hơn khi các ác nhân danh tiếng khi đối thoại với nhau lại khá “tử tế”.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 4
Harley Quinn của Margot Robbie được đặc biệt ưu ái. Cô rất quyến rũ, nhưng chưa thực sự thuyết phục được những khán giả khó tính.

Nhóm nhân vật chính bao gồm Harley Quinn, Joker và Deadshot tuy thành công về mặt tạo hình và đều do dàn diễn viên sở hữu thực lực đảm nhận, nhưng lại hoàn toàn thất bại về mặt tính cách. Harley xinh đẹp, gợi cảm, nhưng rõ ràng cần phải “điên” hơn nữa.

Chưa kể, nhà sản xuất dường như quá ưu ái “cục nam châm hút fan” ấy mà vô tình “lăng xê” cô hơi quá đà. Harley Quinn từ một cô bác sĩ chân yếu tay mềm bỗng trở thành chiến binh hùng mạnh bậc nhất, vượt mặt cả những gã đàn ông dày dặn trận mạc.

Người ta khó có thể hiểu nổi tại sao cô có thể đánh đấm, chạy nhảy, thậm chí là lộn nhào trên đôi giày cao gót cao lênh khênh đến như thế.

Review phim Biệt Đội Cảm Tử: Nhân vật nhạt nhòa

Joker do tài tử Jared Leto thể hiện tuy có ngoại hình bảnh bao, nhưng lại xuất hiện ít và thiếu điểm nhấn. Cả phim, gã chỉ mỗi nhiệm vụ mải miết chạy theo giải cứu cô nhân tình bé nhỏ. Các fan của gã hề xiếc có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng với hình tượng “soái ca ngôn tình” của Joker trong phim.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 5
Jared Leto rất cố gắng, nhưng những nỗ lực của anh trong vai diễn Joker chỉ càng khiến người ta nhớ Heath Ledger, hay thậm chí là Jack Nicholson.

Deadshot do ngôi sao da màu Will Smith thủ vai luôn cố tỏ ra “ngầu” hết mức có thể bằng tài nghệ bắn súng. Nhưng sự thật là kiểu nhân vật nửa chính nửa tà ấy không còn mới lạ nữa rồi.

Nhóm nhân vật còn lại cũng vậy, thậm chí nếu họ không xuất hiện cũng chẳng hề ảnh hưởng đến nội dung phim. Có lẽ đáng nhớ nhất chính là El Diablo, gã tù nhân có khả năng điều khiển lửa địa ngục. Sự nhạt nhòa trong cách xây dựng nhân vật của Suicide Squad hẳn là tín hiệu “báo động” nếu như DC muốn thực hiện tiếp phần hai.

Phần âm nhạc có thể coi là cứu tinh khi quy tụ nhiều tác phẩm, nghệ sĩ danh tiếng. Tuy nhiên, đôi lúc nhạc nền bị lạm dụng quá đà, khiến những khán giả khó tính có thể cảm thấy phim như một bản remix lộn xộn kéo dài hơn 2 tiếng. Kỹ xảo của Suicide Squad cũng chưa thực sự xuất sắc nếu so với các bộ phim siêu anh hùng ra mắt trong thời gian gần đây.

‘Suicide Squad’ chua xung voi ky vong nguoi ham mo hinh anh 6
Phần hành động và kỹ xảo của Suicide Squad chưa thực sự đã mắt.

Thật khó hiểu khi một tác phẩm được kỳ vọng cao, sở hữu rất nhiều lợi thế như Suicide Squad lại trở nên dang dở đến thế này. Quả không dễ để tìm ra một điểm nổi trội từ bộ phim: từ hài hước, hành động, triết lý cho đến nhân vật. Dường như David Ayer đã gặp không ít khó khăn và áp lực trong lần đầu tiên ngồi trên ghế đạo diễn một dự án thuộc dòng siêu anh hùng.

Dù sao, sự hào hứng mà công chúng dành cho Suicide Squad có thể dẫn đến kết quả doanh thu ở mức chấp nhận được dành cho Warner Bros. và DC.

Nhưng đây chắc chắn là đòn giáng mạnh tiếp theo vào hai đơn vị sản xuất sau những tranh cãi liên miên về chất lượng của Batman v Superman: Dawn of Justice hồi tháng 3. Chính việc quá vội vàng trong mong muốn đuổi kịp Marvel Studios và Disney có lẽ đã làm hại Suicide Squad.

Trên đây là bài viết Review phim Biệt Đội Cảm Tử, hãy nêu ý kiến của mình ở phía dưới phần commemt các bạn nhé!

Theo: Zing



source https://gamehot24h.com/phim/review-phim-biet-doi-cam-tu-722361.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét