Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Các giải Liên Minh Huyền Thoại điêu đứng vì Virus corona

Virus Corona gây viêm phổi đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe con người khởi nguồn từ Vũ Hán (TQ)  đã ít nhiều gây ảnh hưởng tới môi trường thi đấu LMHT chuyên nghiệp.

Những ngày đầu năm 2020 bỗng trở nên vô cùng căng thẳng vì dịch cúm corona. Virus nguy hiểm này bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã buộc phải phong tỏa thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc lại nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến nay đã có hơn 2.000 công dân Trung Quốc mắc bệnh và 50 ca tử vong vì virus corona. Nhiều trường hợp nhiễm virus cũng được phát hiện ở các nước ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp hay Mỹ.

Vì sự lây lan mạnh mẽ của virus corona, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LPL của khu vực Trung Quốc cũng phải tạm hoãn lại. "Chúng tôi quyết định sẽ dời lại lịch thi đấu tuần 2 của LPL cho đến khi nào có thể đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn của các tuyển thủ và người hâm mộ", đại diện giải đấu chia sẻ trên Twitter vào ngày 26/1 vừa rồi.

Virus corona khien cac giai dau Lien Minh Huyen Thoai dieu dung hinh anh 1 o1580005632939606.jpg
Giải đấu LPL tại Trung Quốc đã được tạm hoãn vô thời hạn. Ảnh: Invenglobal.

 

Trước khi thông báo tạm hoãn vì virus corona được đưa ra, giải LPL đã diễn ra tuần thi đấu đầu tiên. Theo lịch ban đầu, các đội tuyển sẽ trở lại thi đấu vào ngày 5/2 sau kỳ nghỉ Tết.

Bên cạnh đó, những bình luận viên tiếng Anh của giải LPL cũng quyết định tạm rời Trung Quốc nhằm giữ an toàn cho sức khỏe. Họ sẽ quay lại làm việc khi tình hình dịch bệnh đã ổn định hơn.

Vẫn chưa có thêm thông tin gì về ngày khởi tranh trở lại của giải đấu LPL vì dịch cúm vẫn chưa được khống chế tại Trung Quốc.

Là một nước cũng bị ảnh hưởng bởi virus corona, đại diện Riot tại Hàn Quốc cũng vừa có những động thái đồng tiên về việc tổ chức giải đấu LMHT ở khu vực này.

Theo những chia sẻ với báo giới, giải LCK tại Hàn Quốc vẫn sẽ được diễn ra theo lịch trình với trận đấu đầu tiên vào ngày 5/2 sắp tới. Tuy vậy, Riot Hàn Quốc nói rằng có khả năng họ sẽ tạm hoãn quá trình thi đấu giống Trung Quốc nếu tình hình lây nhiễm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu không có biến cố nào xảy ra và giải LCK vẫn khởi tranh theo kế hoạch, ban tổ chức tại Hàn Quốc sẽ quan tâm tuyệt đối đến tình trạng sức khỏe của các tuyển thủ cũng như những cổ động viên.

Theo: Zing News



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/cac-giai-lien-minh-huyen-thoai-dieu-dung-vi-virus-corona-722105.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét