Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Điều gì đã khiến cho DAMWON Gaming dễ dàng ‘làm gỏi’ DragonX 3-0 và vô địch LCK Mùa Hè 2020?

DAMWON Gaming thực sự đã hủy diệt hoàn toàn DragonX từ khâu draft đội hình cho tới triển khai thế trận.

 

DragonX thất bại hoàn toàn ở khâu cấm chọn

 

Có một sự thật là ở thời điểm hiện tại, Caitlyn là Xạ Thủ mạnh nhất đấu trường chuyên nghiệp, cô nàng này đi cùng với Lux thì đường dưới của team bạn có tới 99% cơ hội thắng đường. Vì vậy các đội tuyển chuyên nghiệp thường phải cấm đi Caitlyn hoặc tách bộ đôi này ra nếu không muốn một chủ lực bị hủy diệt ngay từ đầu trận. Tuy nhiên DragonX bằng một cách nào đó đã để cho DAMWON Gaming sở hữu cả 2 vị tướng này trong ván 1, đó là sai lầm lớn đầu tiên của DRX.

 

Điều gì đã khiến cho DAMWON Gaming dễ dàng làm gỏi DragonX 3-0 và vô địch LCK Mùa Hè 2020? - Ảnh 1.

Thật khó tin khi DWG ở đội 1 lại có được bộ đôi mạnh nhất đường dưới là Caitlyn - Lux, DragonX đã gặp phải sai lầm quá lớn ở ván 1

 

Sang tới ván 2 thì đội hình của DragonX còn bị khắc chế mạnh hơn khi những tướng tiếp cận combat một cách từ từ như Volibear, Lillia của họ không thể chạm nổi vào vị trí của Syndra. Hơn nữa lượt lựa chọn Alistar của DWG đã đánh sập ý định tạo đột biến với Sett mà DragonX lựa chọn. Công việc của Beryl khi đi đường cực kì đơn giản là tấn công thẳng vào Xạ Thủ của team địch khi Sett lao lên. Lý do là bởi gã "giang hồ xịn" này không có công cụ rút lui và bảo kê ADC một cách hiệu quả.

 

Điều gì đã khiến cho DAMWON Gaming dễ dàng làm gỏi DragonX 3-0 và vô địch LCK Mùa Hè 2020? - Ảnh 2.

Đội hình của DRX game 2 quá mức bất ổn và không thể chạm vào được Syndra để gây đột biến, với lượt chọn Alistar, có thể nói DWG đã đánh sập ý định thắng đường dưới của đối thủ

 

Ván 3 thì DragonX tiếp tục mắc một lỗi nữa trong việc cấm chọn đó là họ pick những tướng không ăn nhập chút nào với Lillia đi rừng. Vị tướng này thực chất rất phụ thuộc vào việc các đường phải thắng thế thì mới có thể đi chiếm tài nguyên được. Tuy nhiên 2 đường đơn của DRX lại chơi thủ hòa nên sức mạnh của Lillia không hề được phát huy, điều này dẫn tới Pyosik bị mất kiểm soát khu rừng và để cho Canyon chiếm hầu hết mục tiêu trên bản đồ.

 

Điều gì đã khiến cho DAMWON Gaming dễ dàng làm gỏi DragonX 3-0 và vô địch LCK Mùa Hè 2020? - Ảnh 3.

DRX thậm chí còn tự chọn kèo thua ở game 3 khi cả Irelia lẫn Shen (2 tướng có thể đi đường trên) đều thất thế so với Renekton của Nuguri

 

Niềm hi vọng mang tên Deft không thể tỏa sáng

 

Trong đội hình của DAMWON Gaming từ trước tới nay thì người gây sự chú ý nhiều nhất của khán giả thường là Nuguri hoặc ShowMaker, những đường đơn có kỹ năng cực kì cao. Xạ Thủ Ghost của đội tuyển này thì lại không được chú ý quá nhiều. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng việc anh chàng này lọt vào danh sách Super Team của LCK chỉ vì Ghost thi đấu cho DAMWON Gaming.

 

Điều gì đã khiến cho DAMWON Gaming dễ dàng làm gỏi DragonX 3-0 và vô địch LCK Mùa Hè 2020? - Ảnh 4.

Ghost thường bị đánh giá thấp khi xung quanh anh đã có quá nhiều người chơi xuất sắc

 

Vì thế trước trận đấu này, hi vọng lớn nhất của DragonX là ở đường dưới khi Deft dù gì cũng là một người chơi đã thành danh, anh có thể là điểm tựa cho DRX tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh là Deft chơi không hay hơn Ghost của phía đối thủ dù cầm tướng nào đi nữa. Thậm chí Ghost còn tỏ ra vượt trội so với Deft ở chỗ anh chàng có bài tủ mang tên Draven và mang nó ra đúng thời điểm giúp DWG giành chiến thắng.

 

Khi mà đường dưới của DragonX thua thiệt, 2 đường đơn không thể thắng còn vị trí đi rừng chỉ là một Lillia chuyên farm thì đội tuyển này không hề có cơ hội thắng DAMWON Gaming.



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/dieu-gi-da-khien-cho-damwon-gaming-de-dang-lam-goi-dragonx-3-0-va-vo-dich-lck-mua-he-2020-752183.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét